Theo dõi trên

Phan Rí Cửa: Thiết lập vùng phong tỏa phòng chống dịch Covid-19

27/07/2021, 20:12

BTO- Chiều tối nay (27/7), ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã có văn bản thống nhất triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 đối với các địa điểm của thị trấn Phan Rí Cửa. Đồng thời, đề nghị UBND thị trấn Phan Rí Cửa tổ chức thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các vùng phong tỏa. Mặt khác chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập Chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thị trấn Phan Rí Cửa đã quyết định khu vực phong tỏa từ số nhà 13/9 đường Bạch Đằng B đến số nhà 13/16 đường Bạch Đằng B, dân phố 29, khu phố Hải Tân 3. Thời gian phong tỏa 14 ngày, bắt đầu từ ngày 28/7 đến hết ngày 10/8/2021.

UBND thị trấn Phan Rí Cửa cho biết, ngày 26/7, địa phương nhận thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, qua test nhanh mẫu bệnh phẩm cho biết ông N.V.Đ là công dân tại dân phố 29, khu phố Hải Tân 3 đã có kết quả dương tính nghi mắc Covid-19. Người này đã được cách ly tập trung tại Trường THCS Hòa Minh vào ngày 25/7. Dựa trên kết quả vào trưa 27/7 do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện thông tin, ông N.V.Đ đã dương tính khi xét nghiệm PCR lần 1.

Đến thời điểm này, UBND thị trấn Phan Rí Cửa đã tổ chức truy vết nhanh các trường hợp có liên quan đến ca nghi nhiễm đối với ông N.V.Đ gồm 4 trường hợp F1 là người nhà, đã cách ly tập trung và qua test nhanh có kết quả âm tính. Ngoài ra, có 31 trường hợp F2 tại thị trấn Phan Rí Cửa, đã tống đạt quyết định cách ly y tế tại nhà. 

Riêng trong báo cáo truy vết của Trung tâm Y tế huyện có các trường hợp liên quan đến ông N.V.Đ gồm ông Linh là chủ thuyền, ông Pháp, ông Nhật (người La Gi) và ông Tiến không rõ địa chỉ (đã test nhanh âm tính).

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Rí Cửa: Thiết lập vùng phong tỏa phòng chống dịch Covid-19