Theo dõi trên

Phan Thiết: 741 lao động được nhận 2,9 tỷ đồng tiền hỗ trợ

02/09/2021, 15:28 - Lượt đọc: 18

BTO- Ông Nguyễn Lê Phong – Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Phan Thiết cho biết: Thực hiện các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hỗ trợ người lao động (NLĐ) tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, NLĐ ngừng việc gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Sáng nay (2/9), phòng đã tiến hành chi tiền hỗ trợ cho 741 NLĐ của 24 doanh nghiệp, cơ sở giáo dục với số tiền 2,9 tỷ đồng.

NLĐ làm việc ở các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục tại TP. Phan Thiết được nhận tiền hỗ trợ.

Cụ thể, Công ty TNHH Giáo dục và Đầu tư Hòa Thắng có 75 người (trong đó có 24 NLĐ đang nuôi con đẻ chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người) với tổng số tiền được nhận hỗ trợ trên 300 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né có 64 người được hỗ trợ (trong đó có 10 lao động đang nuôi con đẻ chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người); tổng số tiền trên 247,4 triệu đồng. Trường Mầm non Việt Baby có 23 người (trong đó có 3 NLĐ đang nuôi con đẻ chưa đủ 6 tuổi và 2 lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người) với tổng số tiền 88,4 triệu đồng. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây lắp Điện Quốc Hùng có 11 người được thụ hưởng (trong đó có 1 NLĐ đang nuôi con đẻ chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng); tổng số tiền hỗ trợ là 47,1 triệu đồng…

Theo ông Phong, sau khi triển khai hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp và NLĐ các văn bản của tỉnh, phòng đã tiếp nhận hồ sơ của 24 doanh nghiệp, cơ sở giáo dục với 741 lao động. UBND thành phố đã trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí chi hỗ trợ cho NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho các đối tượng này.

Riêng đối với lao động tự do, phòng đã triển khai cho các phường, xã qua zalo để yêu cầu thông báo rộng rãi đến từng người dân và thành lập Ban chỉ đạo, phân công thành viên phụ trách địa bàn để phát và nhận đơn trực tiếp từ NLĐ.

Đến thời điểm này, phường Phú Hài đã gửi hồ sơ của 81 lao động tự do. Bước tiếp theo phòng sẽ thẩm định hồ sơ và tham mưu thành phố ký trình UBND tỉnh. Khi UBND tỉnh ký quyết định hỗ trợ, phòng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành cấp kinh phí hỗ trợ cho NLĐ 2 hình thức là chuyển khoản và cấp tiền mặt. “Có hồ sơ gửi về, phòng sẽ tiến hành các bước tiếp theo không để NLĐ chờ lâu” – ông Phong cho biết.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024): Từ đội tàu hùng hậu hướng đến chế biến sâu
Bình Thuận là một trong những “vựa cá” lớn của nước ta. Phát triển toàn diện ngành thủy sản theo hướng bền vững là cách mà Bình Thuận tiếp tục chọn lựa để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển, ngành Thủy sản Bình Thuận đã trải qua không ít khó khăn, thách thức, từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: 741 lao động được nhận 2,9 tỷ đồng tiền hỗ trợ