Theo dõi trên

Phan Thiết chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

06/11/2018, 08:27

BT- Những ngày đầu tháng 11 này, khắp các khu dân cư trên địa bàn TP. Phan Thiết tràn đầy không khí vui tươi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Đường làng, ngõ xóm và các tuyến hẻm đều được phát quang, dọn dẹp sạch đẹp, rực rỡ sắc màu của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu.

                
Trao học bổng cho học sinh vượt khó trong    Ngày hội Đại đoàn kết. Ảnh: Đình Hòa

Có mặt tại Nhà văn hóa thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp không khí náo nức chuẩn bị cho ngày hội lớn đang rất nhộn nhịp. Ông Lê Thanh Tuấn – Trưởng thôn cho biết: Ngay từ cuối tháng 10, Ban công tác Mặt trận thôn đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cho ngày hội như trang trí nhà văn hóa, tập văn nghệ, bóng chuyền, vệ sinh đường làng, ngõ xóm... Đây là thôn được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Thiện Nghiệp. Thiện Trung hiện có 511 hộ/2.157 khẩu và chỉ còn 8 hộ nghèo. Năm nay, thôn đã hoàn thành kế hoạch xây dựng 1 tuyến bê tông xi măng đường xóm Cát dài 200m, với tổng số tiền 200 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 70 triệu đồng. Hiện 80% đường thôn đã được bê tông hóa sạch đẹp. Các mô hình sản xuất, chăn nuôi phát huy hiệu quả; an ninh trật tự đảm bảo, tình làng nghĩa xóm được gắn kết. Nhiều tổ hội góp vốn xoay vòng không lấy lãi được thành lập để giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo. Bà con trong thôn cũng nhất trí và tự nguyện đóng góp tổ chức “Bữa cơm đoàn kết”, gặp mặt, giao lưu, tạo không khí ấm cúng để năm tới tiếp tục chung tay thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Còn tại khu phố 11, phường Phú Thủy, hòa chung niềm vui đón chào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân vào ngày 9/11, bà con đã tất bật chuẩn bị phông bạt, cờ hoa, trang trí nhà văn hóa. Bà Nguyễn Thị Sơn - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố cho biết: Hoạt động của ngày hội đã diễn ra sôi nổi từ ngày 5/11, khi khu phố tổ chức cho người dân thi đấu các môn bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, tập luyện văn nghệ, nhảy bao bố, kéo co. Hiện 100% tuyến ngõ hẻm trong khu phố đều được bê tông xi măng. Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái được phát huy, thể hiện ở sự giúp đỡ về vốn, kinh nghiệm sản xuất, đóng góp quỹ ở các chi hội nông dân, chữ thập đỏ, người cao tuổi. Riêng tuyến đường Huỳnh Thị Khá (56 hộ), 5 năm nay tổ “Tình làng nghĩa phố” thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau trong cuộc sống…

Để đảm bảo tốt cho việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2018, bà Phan Thị Thanh Mai - Chủ tịch UBMTTQ TP. Phan Thiết thông tin: Từ đầu tháng 10, UBMTTQ thành phố đã có văn bản hướng dẫn các khu dân cư chuẩn bị cả về nội dung lẫn hình thức. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang trên chặng đường 88 năm (18/11/1930 – 18/11/2018) xây dựng và trưởng thành, cùng những đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá kết quả và kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động năm 2018 và phát động các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong phần hội sẽ tổ chức những hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, tọa đàm, trao đổi, phát huy sáng kiến của nhân dân tham gia xây dựng quê hương và để tạo không khí ấm cúng, các khu dân cư có thể tổ chức “Bữa cơm đoàn kết”…

Đến thời điểm này, các thôn, khu phố trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đây để các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc củng cố và tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết các dân tộc, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, gắn bó trong cộng đồng dân cư, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc