Theo dõi trên

Phan Thiết công bố các bãi tắm biển an toàn

26/09/2019, 08:31

BT- Nhằm tạo điều kiện cho nhân dân và du khách vui chơi tắm biển, mới đây UBND TP.Phan Thiết đã khảo sát và công bố các bãi tắm biển, khu vực tắm biển an toàn trên địa bàn.

Tại phường Mũi Né, thời gian qua, các bãi tắm ở đây chưa xảy ra tình trạng đuối nước chết người. Theo khuyến cáo, khu vực bãi tắm từ giáp ranh phường Hàm Tiến đến Làng chài Mũi Né thường an toàn trong mùa gió bấc; riêng mùa nam thì bãi tắm từ giáp ranh khu du lịch Suối Hồng đến giáp ranh khu du lịch Hòn Rơm tương đối an toàn.

Tại phường Hàm Tiến, khu vực từ khách sạn Mũi Né Ocean đến khu du lịch Sài Gòn Mũi Né (thuộc khu phố 1) hiện chưa có tác động của kè mềm nên dòng chảy con nước an toàn khi mùa biển êm, ít chân sóng nhưng sẽ nguy hiểm khi mùa biển động và ảnh hưởng bão. Riêng đoạn từ khách sạn Mũi Né Nhỏ đến hết khu phố 4, đây là bãi ngang ít chân sóng, không có ao sâu, phù hợp cho việc tắm biển vào mùa biển êm.

Bãi tắm từ Đồi Dương đến Thương Chánh: Thời điểm tắm biển an toàn cho du khách là từ tháng 3 đến tháng 5  vì thời điểm này gió Tây Nam hoạt động yếu, nước thủy triều không chảy mạnh, siết nên an toàn cho người tắm biển. Thời điểm tháng 10 đến tháng 2 năm sau thích hợp tắm biển vào buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 45 phút.

Tại phường Phú Hài, bãi tắm công cộng từ khu vực giáp ranh khu du lịch của Công ty Sealink an toàn nhất vào tháng 3, 4 hàng năm.

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết công bố các bãi tắm biển an toàn