Theo dõi trên

Phan Thiết hưởng ứng “Giờ trái đất”

20/03/2020, 17:04

BTO- Nhằm tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2020 do Bộ Công thương phát động, đồng thời nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội. UBND TP Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã liên quan thực hiện và tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2020 từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy ngày 28/3.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã có trách nhiệm phổ biến, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan thực hiện tốt việc tiết kiệm điện năng trong sinh hoạt; tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị không thật sự cần thiết vào thời gian diễn ra Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2020 tại gia đình và tổ chức treo băng rôn hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2020 trước cơ quan mình. Đối với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận cần có kế hoạch tắt giảm ít nhất 1/2 lượng điện chiếu sáng công cộng phù hợp với mỗi tuyến đường, khu vực tại địa bàn quản lý. Đặc biệt là đèn chiếu sáng công lộ các tuyến đường giao thông vào thời gian diễn ra sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2020.

Chủ tịch UBND TP Phan Thiết yêu cầu Điện lực Phan Thiết cần chuẩn bị các phương thức vận hành hệ thống điện trong thời gian diễn ra sự kiện; thông báo đến các khách hàng sử dụng điện biết, tham gia hưởng ứng Chiến dịch; có biện pháp tuyên truyền, phổ biến các biện pháp tiết kiệm điện trong sản xuất, sinh hoạt.

Đối với UBND các phường, xã có trách nhiệm thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, du lịch, thương mại, các hộ chong đèn cho thanh long, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện tham gia hưởng ứng tắt đèn tự nguyện và các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng sự kiện; treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Chiến dịch tại trụ sở; huy động lực lượng dân quân tự vệ và phối hợp tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự địa phương trong thời gia diễn ra Chiến dịch.

Do ảnh hưởng dịch Covid – 19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2020, TP Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết hưởng ứng “Giờ trái đất”