Theo dõi trên

Phan Thiết hưởng ứng ngày du lịch Bình Thuận

14/10/2017, 10:12

BTO- Tuy là thành phố trẻ nhưng thành phố Phan Thiết có hàng trăm resort, khách sạn nằm ngay bờ biển và có rất nhiều cửa hàng ăn uống phục vụ thức ăn nhanh, hải sản kiểu Việt Nam, Ý, Mỹ, các quán bar được thiết kế theo phong cách châu Âu, hàng lưu niệm, internet, giặt ủi, cho thuê xe đạp đôi, xe máy.

Thành phố Phan Thiết còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử như: tháp nước Phan Thiết là biểu tượng của thành phố, Mũi Né, Hòn Rơm, bãi tắm Đồi Dương, đồi cát Mũi Né, tháp Chăm Po Sah Nư, trường Dục Thanh, lầu Ông Hoàng, Vạn Thủy Tú… Ngoài ra, còn có lễ hội Katê, lễ hội Nghinh Ông, lễ hội đua thuyền truyền thống mừng xuân vào mùng 2 tết Nguyên đán trên sông Cà Ty. Với thuận lợi để hoạt động trong lĩnh vực du lịch như trên, kỷ niệm 22 năm ngày du lịch Bình Thuận năm nay, UBND thành phố Phan Thiết đã triển khai kế hoạch phối hợp để tổ chức các hoạt động trên địa bàn thành phố Phan Thiết. UBND thành phố Phan Thiết cho biết sẽ  huy động sự hưởng ứng tham gia tích cực của các địa phương, các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ và nhân dân địa phương tham gia. Nội dung tổ chức gồm liên hoan ẩm thực, tổ chức các gian hàng ẩm thực, giới thiệu đặc sản đặc trưng của Phan Thiết kết hợp phục vụ cộng đồng nhân dân và du khách. Đối tượng tham gia là các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng, quán ăn và các tổ chức, đơn vị dịch vụ trên địa bàn Phan Thiết. Thời gian dự kiến tổ chức từ ngày 20 đến 24/10/2017, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Tham gia tiếng hát ngành du lịch lần thứ 6 với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, biển, đảo, con người. Thời gian tổ chức từ ngày 20 đến 24/10/2017, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Tham gia lễ phát động “Tuần lễ du lịch xanh” vào sáng ngày 22/10/2017, để các tổ chức, cá nhân tham gia làm vệ sinh, thu gom rác thải ở đường Nguyễn Thông, khu vực đá Ông Địa, khu vực Suối Tiên, Làng Chài Mũi Né và Đồi cát bay phường Mũi Né. Ngoài ra, từ ngày 18 đến ngày 22/10 thành phố Phan Thiết còn tổ chức tổng vệ sinh tại các khu du lịch, bãi biển, các cơ quan, trường học, các phường, xã trong đó tập trung ở các tuyến đường trung tâm thành phố Phan Thiết.

UBND thành phố Phan Thiết cho biết thêm, đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, lòng tự hào và tinh thần trách nhiệm của địa phương, các cấp, ngành, các doanh nghiệp du lịch và nhân dân trong công tác bảo đảm môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế  để phát phát triển du lịch Phan Thiết nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung một cách bền vững.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết hưởng ứng ngày du lịch Bình Thuận