Theo dõi trên

Phan Thiết: Kiến nghị kiểm soát việc đi lại của người dân tại vùng đỏ theo mức độ hẹp nhất

23/10/2021, 19:36

BTO- Ngày 23/10, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã đi thực tế kiểm tra 3 phường cấp 4 (vùng đỏ) là Phú Hài, Lạc Đạo, Hưng Long theo công bố của Ban Chỉ đạo tỉnh vào tối ngày 22/10 về việc triển khai, kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch theo Quyết định số 2780 của UBND tỉnh. 

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân (thứ 3 bên trái qua) kiểm tra các phường vùng đỏ.

Qua kiểm tra cho thấy, người dân 3 phường cấp 4 (vùng đỏ) đã cơ bản chấp hành Quyết định số 2780 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn có những trường hợp người dân chưa chấp hành nghiêm Quyết định 2780 của UBND tỉnh như vẫn đi lại tự do trong khu vực vùng đỏ hoặc có trường hợp người dân từ vùng đỏ đi sang các vùng khác.  

Theo ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, hiện nay Phan Thiết đang gặp khó khăn trong quản lý vùng đỏ. Cụ thể, một phường xác định là vùng đỏ, tuy nhiên chỉ có một vài điểm dân cư hoặc tổ tự quản trong khu phố có ca bệnh, qua sàng lọc cộng đồng đã khẳng định các khu vực khác không có. Nếu khoanh vùng toàn bộ phường để kiểm soát bằng chốt thì sẽ ảnh hưởng đến người dân ở các khu phố không có ca bệnh. Mặt khác, việc lập chốt toàn phường để kiểm soát đi lại của người dân cũng không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng tại Nghị quyết 128. 

Phong tỏa nhà dân ở phường Phú Hài.

Do vậy, thời gian tới, thành phố sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho phép quản lý người dân vùng đỏ theo mức độ hẹp nhất có thể để thích ứng linh hoạt, kiểm soát. Trong Nghị quyết 128, khuyến khích đánh giá, khoanh vùng đến dưới cấp xã; nếu Phan Thiết khoanh vùng đỏ theo cấp độ khu phố, các tổ tự quản thì những nơi có ca bệnh sẽ được siết chặt quản lý, kiểm soát việc đi lại theo Quyết định 2780 của UBND tỉnh. Tạo thuận lợi cho người dân ở các khu vực an toàn khác.

Phong tỏa một khu phố của phường Phú Hài.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tăng cường sàng lọc vùng đỏ, củng cố và kiện toàn các Tổ giám sát Covid cộng đồng tại địa phương. Tăng cường hoạt động đảm bảo thực sự hiệu quả nhằm kịp thời phát hiện người về từ vùng dịch để áp dụng các biện pháp giám sát, theo dõi, cách ly y tế theo đúng quy định. Mặt khác, tiếp tục rà soát, lập danh sách, tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn để sớm đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn thành phố.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Kiến nghị kiểm soát việc đi lại của người dân tại vùng đỏ theo mức độ hẹp nhất