Theo dõi trên

Phan Thiết thực hiện đề án quản lý thuế đối với hoạt động xe vận tải

13/08/2017, 08:34 - Lượt đọc: 13

BTO- Để góp phần tăng thu ngân sách hàng năm, UBND thành phố Phan Thiết vừa triển khai thực hiện đề án quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xe vận tải bằng ô tô trên địa bàn thành phố.

Theo đề án này, UBND thành phố Phan Thiết giao cho Chi cục thuế thu thập thông tin đầy đủ của người nộp thuế đã đăng ký thuế về kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn. Phân loại từng loại hình kinh doanh vận tải hàng hóa, vận tải hành khách ở cả tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi… Tổng hợp số liệu định kỳ hàng quý, đối chiếu với số liệu đăng ký phương tiện vận tải do Phòng CSGT Công an tỉnh cung cấp, số liệu giấy phép lái xe, cấp phù hiệu kinh doanh vận tải do Sở Giao thông Vận tải cung cấp. Đối với phương tiện chưa kê khai nộp thuế phải phối hợp với UBND phường, xã mời chủ phương tiện đến để yêu cầu đăng ký kê khai nộp thuế, truy thuế theo luật định. Trước ngày 30 của tháng đầu quý, Chi cục thuế đối chiếu, lập danh sách tên chủ phương tiện, địa chỉ, biển số xe của các tổ chức, cá nhân chưa kê khai nộp thuế hoặc có nợ đọng thuế trên 90 ngày, có có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải không cấp hoặc thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải, không xác định về tình trạng của xe ô tô mang biển số Bình Thuận đến tham gia kinh doanh ở các địa phương khác và chỉ đạo các bến xe, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không cấp lệnh vận chuyển, lệnh xuất bến theo danh sách đề nghị của Chi cục thuế và đề nghị của Trung tâm đăng kiểm cơ giới Bình Thuận không đăng kiểm khi có ý kiến của cơ quan thuế hoặc xuất trình chứng từ đã nộp thuế trước khi cấp phù hiệu xác nhận hoặc đăng kiểm. Công khai và thường xuyên cập nhật thông tin chủ phương tiện, biển số xe có kinh doanh vận tải nhưng chưa đăng ký nộp thuế hoặc có nợ tiền thuế hơn 90 ngày trên Website của ngành thuế để các ngành phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm. Chi cục thuế chỉ đạo Đội thuế trước bạ kiểm tra đầy đủ chứng từ nộp thuế kinh doanh vận tải đối với các phương tiện đã cấp giấy đăng ký xe khi sang nhượng trước khi làm thủ tục trước bạ. Chỉ đạo các đội thuế tham mưu UBND các phường, xã triển khai đến các thôn, khu phố tiến hành thống kê các phương tiện vận tải trên địa bàn để cung cấp đầy đủ các biểu mẫu thống kê cho từng phường, xã.

UBND thành phố Phan Thiết còn chỉ đạo Cảnh sát giao thông, Cảnh sát kinh tế thuộc Công an thành phố Phan Thiết có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ với Chi cục thuế trong việc kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải không kê khai nộp thuế hoặc để nợ đọng thuế. Chỉ đạo Công an các phường, xã rà soát thống kê các phương tiện vận tải của các tổ chức, cá nhân có kinh doanh vận tải trên địa bàn, phối hợp, hỗ trợ UBND các phường, xã xử lý nghiêm minh các chủ phương tiện thực tế có hoạt động kinh doanh nhưng không đăng ký kinh doanh, không đăng ký kê khai nộp thuế hoặc nợ đọng thuế. UBND thánh phố Phan Thiết cho biết, chậm nhất đến ngày 31/8/2017, các phường, xã kết thúc công tác rà soát, thống kê các xe hoạt động kinh doanh vận tải để báo cáo UBND thành phố, ngoài ra công tác rà soát, thống kê các hộ gia đình, cá nhân có phương tiện xe kinh doanh vận tải được thực hiện thường xuyên trên địa bàn….

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết thực hiện đề án quản lý thuế đối với hoạt động xe vận tải