Theo dõi trên

Phan Thiết:Tiếp tục nâng cao hiệu quả  cải cách hành chính

22/02/2017, 08:30

BTO - Thời gian qua, thành phố Phan Thiết đã có nhiều cố gắng trong công tác cải cách hành chính, tạo thêm sự hài lòng cho người dân. Năm 2017, ngay từ đầu năm, Phan Thiết đã ban hành kế hoạch triển khai công tác này xuống các cơ quan, đơn vị và địa phương...

         
   

Những chỉ tiêu chủ yếu

Xây dựng và cung cấp ít nhất 7% số thủ tục hành chính đưa vào thực hiện trực tuyến mức độ 3 và 8% số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 4; 100% các thủ tục hành chính được công khai trực tuyến ở mức độ 2 trên Trang thông tin điện tử của thành phố. Đảm bảo 100% hồ sơ khai báo thuế của doanh nghiệp được nộp qua mạng và phấn đấu trên 70% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế qua mạng. Có trên 80% cơ quan, tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội. Đảm bảo trên 90% văn bản (trừ văn bản mật) các cơ chuyên môn thuộc UBND thành phố, UBND phường, xã trình UBND thành phố dưới dạng điện tử. Có trên 90% các văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố thực hiện dưới dạng điện tử. Có trên 25% số UBND phường, xã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng, số phiếu khảo sát thu về tối thiểu bằng 10% so tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND thành phố và UBND phường, xã. Đảm bảo mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính tại UBND thành phố và UBND phường, xã đạt trên 80%; mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong lĩnh vực giáo dục đạt mức trên 70%. Các cơ quan, đơn vị, phường, xã rút ngắn thời gian giải quyết so quy định của tỉnh, Trung ương. Đảm bảo hồ sơ hành chính có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn đạt trên 95%; 100% trường hợp hồ sơ trễ hẹn phải có văn bản nêu rõ lý do, xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại ngày trả kết quả theo quy định. Mở rộng, đưa thêm 10% số UBND phường, xã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO trong hoạt động của cơ quan; triển khai thí điểm ISO điện tử theo hướng dẫn của tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt nội dung bản cam kết trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, địa phương trong thực hiện công tác CCHC.

Những nhiệm vụ, biện pháp

Trước hết về cải cách thể chế, tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi. Nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật; phù hợp với quy định của tỉnh, Trung ương và tình hình thực tế tại địa phương. Rà soát đánh giá đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm bớt thủ tục giấy tờ, quy trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trên các lĩnh vực gây nhiều bức xúc, tắc nghẽn trong công tác quản lý và các hoạt động liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Ưu tiên các thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực trọng tâm như: đất đai; xây dựng; cấp mới và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; môi trường. Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiên quyết loại bỏ tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ công và đánh giá trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phấn đấu năm 2017 không còn hồ sơ trễ hẹn do lỗi chủ quan của cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng chuyên mục “Hỏi - Đáp” trên Trang thông tin điện tử và ban hành quy chế thực hiện tiếp nhận, trả lời ý kiến của tổ chức, cá nhân liên quan lĩnh vực ngành, địa phương quản lý; công khai số điện thoại đường dây nóng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với các trường hợp trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính. Xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra tình trạng chậm trễ hồ sơ, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

 Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết:Tiếp tục nâng cao hiệu quả  cải cách hành chính