Theo dõi trên

Phát động phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017

11/05/2017, 14:59

BTO- Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh vừa triển khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2017 góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Theo đó, trong năm 2017, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh phát động rộng rãi phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm huy động sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực trong cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần giúp đỡ hộ nghèo về xây dựng, sửa chữa nhà ở và thực hiện công tác an sinh xã hội. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” phải được tổ chức rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và việc sử dụng quỹ phải đúng mục đích, góp phần cùng các chương trình mục tiêu, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 1 đến 1,2% theo Nghị quyết HĐND tỉnh Khóa X, kỳ họp thứ hai về chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Thời gian vận động sẽ chia làm 3 đợt, đợt 1 từ ngày 15/4 đến ngày 10/6/2017; đợt 2 từ ngày 1/8 đến ngày 15/9/2017 và đợt 3 tập trung vào “Tháng cao điểm vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2017.

Đối với cấp tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Liên đoàn lao động tỉnh phát động rộng rãi trong lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp do tỉnh quản lý ủng hộ 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập vào Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh thông qua hoạt động của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội du lịch… vận động các doanh nghiệp tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ vào quỹ này.

Đối với cấp huyện và cấp xã, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện phối hợp triển khai vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động của các cơ quan, đơn vị và các tổ chức doanh nghiệp thuộc cấp huyện, xã ủng hộ 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập vào Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã. Đồng thời vận động các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương, các cá nhân, các nhà hảo tâm, các hộ gia đình tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã….

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017