Theo dõi trên

Phát động tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

26/05/2019, 09:40 - Lượt đọc: 6

BTO - Sáng 25/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Phan Thiết tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019. Dự lễ có gần 200 phụ huynh, đoàn viên thanh niên cùng các cháu thiếu nhi học sinh.

Những năm qua, nạn đuối nước có chiều hướng gia tăng, trong đó chủ yếu là trẻ em và du khách. Nguyên nhân phần lớn là do trẻ em không biết bơi, không có kỹ năng tự xoay sở trong tình huống đuối nước. Có trường hợp trẻ em và người lớn không biết bơi hoặc không có kỹ năng cứu đuối vẫn nhảy xuống nước cứu bạn, con, cháu dẫn đến hậu quả không cứu được mà mình bị đuối theo. Riêng các du khách đến nghỉ dưỡng và tắm biển do biến đổi khí hậu và dịch chuyển luồng nước biển dẫn đến đuối nước.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy kêu gọi các đơn vị, địa phương, gia đình, các bậc phụ huynh và nhà trường cùng với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch góp phần tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước