Theo dõi trên

Phát động Tháng hành động vì trẻ em 2018

01/06/2018, 16:38

BTO - Sáng 1/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với thị xã La Gi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em cấp tỉnh năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, với sự tham gia của hơn 400 em học sinh của thị xã La Gi.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Minh Tâm nhấn mạnh: Tháng hàng động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Đồng thời, huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cộng đồng và xã hội và đưa ra những hành động nhằm mang lại cho trẻ em sự an toàn và lành mạnh trong thế giới công nghệ số.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, thời gian tới bà Tâm yêu cầu các sở, ngành, huyện, thị, thành phố cần phối hợp truyền thông và quảng bá các sản phẩm về bảo đảm an toàn, lành mạnh cho trẻ em trên môi trường mạng và thế giới công nghệ số. Sử dụng mạng xã hội và các kênh thông tin, truyền thông phổ biến khác để đăng tải các khẩu hiệu, thông điệp, thông tin, tài liệu, sản phẩm truyền thông... về bảo đảm an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số. Tiếp cận sử dụng dịch vụ bảo vệ trẻ em qua tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 và hệ thống cung cấp dịch vụ trẻ em. Đồng thời, tổ chức truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường, trẻ em về bảo vệ trẻ em, thông tin tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Dịp này, 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi được nhận quà và học bổng của UBND tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Riêng Công ty TNHH Trung Bảo Hưng tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 1.000 quyển vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã tặng 400 suất quà với số tiền 40 triệu đồng.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động Tháng hành động vì trẻ em 2018