Theo dõi trên

Phát hiện mới 9 vụ tham nhũng, tiêu cực

26/09/2019, 17:31

BT- Chiều 24/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp đánh giá công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng và chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019. Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh.

9 tháng năm 2019, các ngành đã thụ lý, giải quyết 17 vụ/29 người có hành vi tham nhũng, tiêu cực, trong đó phát hiện mới 9 vụ (5 vụ tham nhũng, 4 vụ sai phạm liên quan đến kinh tế - chức vụ); thiệt hại do tham nhũng, tiêu cực gần 20 tỷ đồng. Đến nay đã thu hồi được 2,5 tỷ đồng, xử lý hình sự

3 vụ/3 bị cáo, đang tiếp tục xử lý 14 vụ/26 người. 9 tháng, các ngành, địa phương cũng tiếp nhận 28 đơn thư về tham nhũng, hiện đã giải quyết xong 21 đơn, đang giải quyết 7 đơn, trong đó 2 vụ/2 đơn cơ quan điều tra đang xác minh, đã khởi tố vụ án 1 vụ/1 bị can về tội tham nhũng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn cảnh cáo 1 trường hợp, khiển  trách 1 trường hợp là người đứng đầu địa phương vì để xảy ra tham nhũng, đang xem xét xử lý 2 trường hợp khác.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân; Kế hoạch 150 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tập trung giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo hành vi tham nhũng, tiêu cực, đơn thư kéo dài, dư luận quan tâm. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, sớm đưa ra xét xử các đối tượng tham ô tài sản, vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác quản lý tài chính, sử dụng đất, quản lý các dự án, đầu tư xây dựng cơ bản, bảo vệ rừng; xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng, tiêu cực; qua thanh tra nếu phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay cho cơ quan điều tra để xem xét, xử lý đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch trong hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, nhất là những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực.  

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện mới 9 vụ tham nhũng, tiêu cực