Theo dõi trên

Phát huy dân chủ trong sắp xếp bộ máy cơ quan, đơn vị

08/10/2018, 08:53

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III/2018.

Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành thường xuyên tổ chức đối thoại để giải quyết kịp thời, đúng quy định các đơn thư, những kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề nổi cộm, mới phát sinh. Khi thực hiện các công trình, dự án mới phải làm tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ, không để bức xúc trong nhân dân. Làm tốt công tác tư tưởng, phát huy dân chủ trong việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Quan tâm chỉ đạo rà soát, sửa đổi bổ sung những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, quy ước, hương ước không phù hợp; kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, đảng viên. Ban Chỉ đạo các địa phương cần tăng cường nắm tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chọn một công trình, dự án trên địa bàn được nhân dân quan tâm để giám sát.

Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, quý III/2018, nhân dân và các ngành, địa phương trong tỉnh đã quan tâm, tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18. Trong thực hiện quy chế dân chủ, tính đến quý III/2018, các cấp đã tổ chức 75 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; các cấp chính quyền, các ngành đã tiếp 3.910 lượt/4.317 công dân; Trung tâm Hành chính công giải quyết đúng hẹn trên 29.000 hồ sơ (đạt gần 100%). Thanh tra tỉnh, huyện và thanh tra các sở, ngành đã triển khai 8 cuộc thanh tra tại 12 đơn vị, qua đó đã chỉ ra những thiếu sót và đề nghị các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm. Toàn tỉnh cũng tiếp nhận 307 đơn khiếu tố, 1.641 đơn phản ánh kiến nghị, 464 đơn tranh chấp thuộc thẩm quyền giải quyết; đến nay đã giải quyết 250 đơn khiếu tố, 404 đơn tranh chấp, 1.346 đơn phản ánh kiến nghị…

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy dân chủ trong sắp xếp bộ máy cơ quan, đơn vị