Theo dõi trên

Phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền biển, đảo

18/03/2019, 09:14 - Lượt đọc: 12

BT - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa ban hành hướng dẫn về công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2019 trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong đó yêu cầu phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng, già làng, trưởng bản, đoàn viên, hội viên; xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, các vấn đề cần lưu ý trong thông tin truyên truyền biển, đảo.

Nội dung tuyên truyền phải bám sát đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tập trung các nội dung, vấn đề liên quan đến kinh tế thủy sản, đặc biệt nhằm giảm thiểu và chấm dứt hành vi vi phạm quy định pháp luật trong nước và quốc tế của tàu cá, ngư dân. Nâng cao nhận thức, hiểu biết về đại dương, kỹ năng sinh tồn, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường biển cho nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên. Tuyên truyền các chính sách hậu phương quân đội, khích lệ nhân dân định cư ổn định lâu dài trên đảo, làm ăn dài ngày trên biển. Tiếp tục đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề biển Đông…

Hình thức triển khai thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại, các phần mềm, ứng dụng di động, trực truyến, mạng xã hội, hay bằng tuyên truyền miệng. Qua đó tăng cường ý thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo Việt Nam, nhất là bảo vệ môi trường, phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền biển, đảo