Theo dõi trên

Phê bình các địa phương gia tăng tai nạn giao thông

23/10/2018, 10:18

BTO- Chiều 22/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải chủ trì hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018.  

Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiềm chế, giảm trên 14% cả 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương. Toàn tỉnh xảy ra 302 vụ, làm chết 165 người, làm bị thương 218 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 53 vụ, giảm 57 người bị thương, số người chết không tăng, không giảm. Riêng TNGT liên quan đến trẻ em dưới 18 tuổi xảy ra 49 vụ, làm chết 24 người, làm bị thương 26 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 14 vụ, giảm 2 người bị thương, tăng 12 người chết.

                
      Một vụ tai nạn trên địa bàn xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc

Tuy nhiên, TNGT vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra là giảm cả 3 tiêu chí trên 5%, trong đó số người chết trên tuyến QL1A chiếm tỷ lệ cao, gần 50% số người chết toàn tỉnh. Phương tiện gây tai nạn đa số liên quan đến mô tô – xe gắn máy, chiếm hơn 70%. Bình Thuận đang là một trong những địa phương thuộc top 10 cả nước về TNGT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo ATGT, biểu dương các huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc và thị xã La Gi đã giảm sâu cả 3 tiêu chí trên 18%. Đồng thời phê bình các địa phương Tuy Phong, Phan Thiết, Hàm Tân, Đức Linh có số người chết tăng cao từ 31% đến 71%.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong những tháng cuối năm, tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp, nhất là những dịp cao điểm Lễ, Tết. Do đó đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp tuyên truyền; huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đó tập trung xử lý nghiêm các xe không đảm bảo điều kiện lưu hành; phối hợp đảm bảo ATGT tại các cổng trường; hoàn thành và sớm đưa vào vận hành camera giám sát giao thông, xử phạt vi phạm thông qua hình ảnh từ camera... 

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê bình các địa phương gia tăng tai nạn giao thông