Theo dõi trên

Phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch bệnh gia súc,gia cầm năm 2019

07/04/2019, 10:54 - Lượt đọc: 12

BTO - UBND tỉnh vừa phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu nhằm giám sát chặt chẽ tình hình bệnh GSGC trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch (nếu có). Chủ động phòng, chống dịch trong mọi tình huống khi có dịch xảy ra. Cụ thể, khi chưa có dịch,củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh GSGC các cấp. Vận động các cơ sở, hộ chăn nuôi thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, tiêm phòng đầy đủ các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho đàn vật nuôi theo quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với chính quyền cấp huyện,xã và thú y cơ sở thường xuyên thực hiện giám sát dịch bệnh động vật nhằm phát hiện sớm các ổ dịch để xử lý kịp thời, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Vệ sinh, khử trùng chuồng nuôi heo.

Khi có dịch xảy ra, kiểm tra, xác minh tình hình dịch bệnh; lấy mẫu gửi phòng xét nghiệm để xác định dịch bệnh. Triển khai khẩn cấp các biện pháp chống dịch theo quy định của pháp luật về thú y. Khi hết dịch, tiếp tục thực hiện giám sát, tiêu độc khử trùng nhằm xử lý triệt để các mầm bệnh. Thống kê lại số đàn GSGC bị tiêu hủy tại các địa phương đểthực hiện chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi (nếu có).Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan liên quan, chỉ đạo Chi cục Thú y và Chăn nuôi tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch được phê duyệt. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xác định cụ thể nguồn và mức kinh phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2019.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch bệnh gia súc,gia cầm năm 2019