Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa: Khắc phục những tồn tại trong thực hiện Luật BHXH, BHYT

28/02/2017, 08:34

BT- Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Bình Thuận và các ngành liên quan chỉ đạo khắc phục những tồn tại, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật BHXH, BHYT.

                
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát    biểu chỉ đạo.

Năm 2016 các sở, ngành, địa phương phối hợp có hiệu quả nên đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao như: Thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 101,31%; tỷ lệ nợ giảm còn 2,89%; phát triển đối tượng tham gia BHYT đạt 101,01%; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 69,46% dân số, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 0,96%. Tuy nhiên, việc thực hiện Luật BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại và vướng mắc. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt thấp so với mặt bằng chung của cả nước; hầu hết các cơ sở y tế bội chi quỹ khám chữa bệnh; nợ BHXH kéo dài…Năm 2017 với chỉ tiêu bao phủ BHYT phải đạt 75% dân số; hạn chế thấp nhất tình trạng vượt quỹ khám chữa bệnh BHYT; đồng thời thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT cho người lao động. Sau báo cáo của BHXH tỉnh các đơn vị, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban Văn hóa HĐND tỉnh; Sở Tài chính, Công an tỉnh… đã phát biểu trao đổi những nguyên nhân, vướng mắc trong thực hiện Luật BHXH, BHYT. Đồng thời, kiến nghị tỉnh và trung ương tiếp tục hoàn thiện chính sách để luật thực sự đi vào cuộc sống…

Cuối buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chỉ đạo: “Các ngành tập trung khắc phục những tồn tại, tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện Luật BHXH, BHYT. Các cấp ủy, chính quyền, địa phương chỉ đạo quyết liệt thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm được giao từ đầu năm; rà soát các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thực hiện có hiệu quả trong việc phát triển đối tượng tham gia BHYT, trong công tác khai thác, thu hồi nợ đọng, khắc phục tình trạng vượt quỹ khám chữa bệnh BHYT. Trong phát triển đối tượng, chú ý các doanh nghiệp mới thành lập, hộ nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên để đạt trên 75% dân số bao phủ BHYT. Đẩy mạnh công tác thu, thu hồi nợ đọng; phối hợp với cơ quan liên quan có biện pháp thanh tra, kiểm tra và đưa công khai trên báo chí các đơn vị trốn đóng BHXH, BHYT ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Tiếp tục giao dịch điện tử qua hệ thống internet. Việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ tìm nguyên nhân vượt quỹ khám chữa bệnh để có biện pháp khắc phục kịp thời; tăng cường công tác giám định để phát hiện gian lận, trục lợi quỹ khám chữa bệnh BHYT. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh tháo gỡ những vướng mắc phát sinh; chỉ đạo các bệnh viện chấn chỉnh kịp thời trong chỉ định các dịch vụ kỹ thuật chưa phù hợp, chống trường hợp kê khống bệnh án, trục lợi BHYT; thực hiện nghiêm công tác đấu thầu thuốc, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc gửi dữ liệu qua hệ thống giám định và kiên quyết đưa ra khởi tố những đơn vị nợ BHXH kéo dài, chiếm dụng quỹ BHXH, BHYT.                         

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa: Khắc phục những tồn tại trong thực hiện Luật BHXH, BHYT