Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm 2 khu cách ly tập trung

14/03/2020, 17:22

BTO- Trưa nay (14/3), Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hòa đã đến thăm và tặng quà 2 khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 812 (thị xã La Gi) và kiểm tra công tác chuẩn bị vật chất tại Trường Quân sự tỉnh (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam).

                
   
      Phó Chủ tịch kiểm tra khu vực cách ly

Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 812 hiện đang tiếp nhận 118 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm hôm qua, có 40 trường hợp âm tính. Các trường hợp này chiều nay sẽ được đưa về cách ly tại nhà. Các trường hợp cách ly tại đây hiện đang được hỗ trợ tiền ăn 75.000 đồng/người/ngày. Việc ăn uống được các chiến sĩ bộ đội phục vụ chu đáo. Mỗi ngày đơn vị tổ chức phun thuốc khử khuẩn 2 lần

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những công việc mà Trung đoàn 812 đang thực hiện. Tuy nhiên, trong thời gian tới diễn biến của dịch Covid - 19 sẽ còn phức tạp nên cần phải tập trung tối đa con người, phương tiện thực hiện các biện pháp kiềm chế dịch. Phó Chủ tịch đề nghị mọi người cần bình tĩnh, phát huy tinh thần đoàn kết cộng đồng, chung tay cùng cả xã hội đẩy lùi dịch Covid - 19. Các nhu cầu sinh hoạt của các cá nhân đang được cách ly tại đây sẽ được đảm bảo đầy đủ. Với những trường hợp âm tính được đưa về nhà tự cách ly thì mọi người cần nâng cao ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang thường xuyên, không ra khỏi nhà trong thời gian cách ly và tránh tiếp xúc với nhiều người.  Phó Chủ tịch đã tặng 5.000 cái khẩu trang, 200 chai nước rửa tay sát khuẩn, 2 chai nước súc miệng và 45kg thuốc sát khuẩn cloramin B.

                       
      Tặng khẩu trang và làm việc với lãnh đạo Trung đoàn 812

Chiều nay 14/3, Phó Chủ tịch đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1 ở Trường Quân sự tỉnh. Khu cách ly tập trung tại trường có quy mô từ 100 đến 300 giường bệnh. Hiện nay, việc phun khử khuẩn, chuẩn vị cơ sở vật chất đã hoàn thành, có thể tiếp nhận các trường hợp F1 bất cứ lúc nào.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm 2 khu cách ly tập trung