Theo dõi trên

Phong phú công trình, phần việc ý nghĩa

23/06/2020, 09:53

BT- Dù giá trị vật chất khác nhau, nhưng tất cả các công trình, phần việc đều tạo không khí thi đua sôi nổi, thể hiện được tinh thần đoàn kết, vì cộng đồng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh.

                
      Bảo hiểm xã hội tỉnh trao thẻ BHYT cho hộ cận nghèo ở Phan Hiệp.

Thi đua thực hiện

Những ngày này, không khí tại Công ty cổ phần Tà Zôn thật náo nức, khi các công đoạn cuối của sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo rộng hơn 1.000 m2 sắp hoàn thành. Một công trình có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, tạo sân chơi cho cán bộ và người lao động sau mỗi giờ làm việc để nâng cao sức khỏe, phục vụ công tác, lao động sản xuất. Trước đó chừng mấy tháng, cũng tại công ty này đã đưa vào máy hàn con lăn tự động, thay vì người lao động phải đứng cầm trực tiếp từng que hàn. Nhờ vậy thời gian làm việc giảm xuống chỉ còn 1/3, còn hiệu suất công việc thì tăng lên thấy rõ. Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Dương Ngọc Quang – Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Rạng Đông cho biết: Hòa chung khí thế thi đua lao động, sản xuất chào mừng Đại hội Đảng các cấp, công ty đã chọn 5 công trình, phần việc để thực hiện, với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. Ngoài 2 việc gắn với nhiệm vụ thực tiễn của đơn vị, thì 3 việc còn lại là sự sẻ chia khó khăn với nhân viên, người lao động của công ty và hơn 6.300 hộ nghèo trong tỉnh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đó là các hoạt động hỗ trợ gạo, tiền, được triển khai từ tháng 1/2020 và cho đến nay vẫn tiếp tục thực hiện.

Còn tại Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, từ đầu năm 2020 đã đăng ký ngay phần việc sửa chữa nâng cấp 2 đoạn thuộc tuyến đường Tân Hà – Gia Huynh, với kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng. Đây là công trình không chỉ khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp cơ sở hạ tầng giao thông, giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện đoạn thứ nhất dài hơn 1 km đã được đổ đất cấp phối sỏi đỏ và đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ đổ đá, lu lèn, chèn đất ở đoạn thứ 2 để người dân yên tâm đi lại, giao thương.

Đáng mừng hơn, có những phần việc chào mừng Đại hội Đảng tạo được hiệu ứng tốt để các tổ chức, mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ học sinh và hộ dân khó khăn. Cụ thể như họ được chăm sóc sức khỏe và tiếp cận với các dịch vụ y tế, đẩy nhanh độ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân trên địa bàn tỉnh. Việc tặng thẻ bảo hiểm cho hộ cận nghèo ở Bắc Bình và Hàm Tân của Bảo hiểm xã hội tỉnh là một ví dụ.

 Ông Nguyễn Đình Chất – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: Dù được Nhà nước và UBND tỉnh hỗ trợ phần lớn kinh phí, song với nhiều người cận nghèo, để có 10% số tiền còn lại mua BHYT là điều không hề đơn giản. Vì thế, Bảo hiểm xã hội tỉnh chọn phần việc gắn với thực tiễn nhiệm vụ đơn vị để chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó công chức, viên chức và người lao động cơ quan trích lại một ngày lương hỗ trợ 300 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo tại xã Thắng Hải, Phan Thanh, Phan Hiệp.

Thêm nhiều công trình ý nghĩa

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh, có 84/84 cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực. Trong số những công trình, phần việc hoàn thành trước tháng 6/2020, có nhiều cơ quan chọn sửa chữa, xây dựng nhà cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và đã kịp thời bàn giao trước mùa mưa. Nhiều phần việc gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở những nơi được hỗ trợ, như công trình ánh sáng an ninh, trồng cây, tuyến đường hoa thanh niên, “Cột điện nở hoa”. Hay gần gũi hơn là chỉnh trang trụ sở, trồng hoa, cây cảnh làm xanh, sạch, đẹp cơ quan, đơn vị mình. Cũng có những việc mới được thực hiện, đáp ứng thực tiễn cuộc sống như hỗ trợ trang thiết bị cho công nhân, người dân phòng chống dịch Covid-19; hoạt động mang tính giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi trong diễn đàn “Thanh niên với Đảng – Đảng với thanh niên” của cơ quan Tỉnh đoàn…

Có thể khẳng định, những công trình, phần việc thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp ở các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh đã và đang tạo nên khí thế mới, thể hiện tình cảm, niềm tin với Đảng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

    
      Đến nay có 70/84 chi, đảng bộ đã hoàn thành 151 công trình, phần việc   đăng ký, với tổng kinh phí hơn 17,7 tỷ đồng.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong phú công trình, phần việc ý nghĩa