Theo dõi trên

Phụ nữ Bình Thuận: Nhiều chị “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”

08/03/2017, 09:37

BT- Dù ở cương vị công tác nào, chị em nữ công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt thiên chức của người vợ, người mẹ, là người “giữ lửa” để xây dựng tổ ấm gia đình.

                
Nữ CNVCLĐ ngành giáo dục thực hiện phong    trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nhiều điển hình…

Những năm qua, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu không chỉ giỏi về trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng động sáng tạo trong lãnh đạo, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mà còn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động. Đó là chị Trần Thị Hoa - Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty May Bình Thuận Nhà Bè Tuy Phong, chị Nguyễn Thị Như Hạnh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Phương Giang… Rồi trong ngành y tế, các chị đã thể hiện được lương tâm, trách nhiệm của người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”, tận tụy chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Đồng thời, tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá cao, trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong ngành góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phải kể đến, đó là chị Huỳnh Thị Mỹ Loan - dược sĩ, Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh, chị Đinh Thị Mỹ Liên - bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã La Gi…

Hay trong ngành giáo dục và đào tạo, nữ cán bộ, giáo viên luôn phấn đấu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Mỗi cô giáo luôn là tấm gương, đạo đức tự học và sáng tạo. Đặc biệt, có nhiều chị vừa làm tốt công tác giảng dạy vừa làm công tác quản lý, rất năng động và có nhiều sáng kiến trong phương pháp giảng dạy. Đơn cử, chị Đặng Thị Nhâm - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Thuận Nam, chị Bùi Thị Thía - Hiệu trưởng Trường THCS Phước Hội 2 (thị xã La Gi), chị Trần Thị Thu - Hiệu trưởng Trường tiểu học Mương Mán (Hàm Thuận Nam)… Dù ở cương vị công tác nào, các chị cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt thiên chức của người vợ, người mẹ, là người “giữ lửa” để xây dựng tổ ấm gia đình. Trong phong trào “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… các chị là người đóng vai trò nòng cốt, tạo hiệu quả thiết thực trong xây dựng gia đình văn hóa, thôn, khu phố văn hóa ở địa phương.

Phát huy nét đẹp truyền thống

Theo Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh, với lực lượng trên 44.000 nữ công nhân, viên chức lao động (chiếm 57%) tổng số công nhân, viên chức toàn tỉnh. Trong đó, một số ngành nghề lao động nữ chiếm tỷ lệ khá cao như giáo dục, y tế, nông nghiệp, dịch vụ du lịch… Những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ CNVCLĐ. Đây là sự tiếp nối truyền thống 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Phong trào đã phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút hàng ngàn nữ CNVCLĐ trong tỉnh tham gia với nhiều hoạt động thiết thực nhằm khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị được các cấp công đoàn đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Các đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “Phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước” của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện nghiêm túc, sâu rộng trong nữ CNVCLĐ…

Qua 5 năm (2011 - 2016) thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, toàn tỉnh có 6.285 chị đạt chiến sĩ thi đua các cấp (trong đó có 152 chị đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh), hàng trăm chị được Liên đoàn Lao động các cấp tặng khen, đặc biệt nhiều chị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và các danh hiệu cao quý khác. Từ đó, góp phần đưa đội ngũ nữ CNVCLĐ ngày càng trưởng thành, vị trí, vai trò, năng lực của nữ CNVCLĐ ngày càng được phát huy mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước.             

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Bình Thuận: Nhiều chị “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”