Theo dõi trên

Phụ nữ phải không ngừng nâng cao trình độ và xóa bỏ định kiến về giới

28/03/2019, 09:57

BT- “Cơ hội và thách thức đối với phụ nữ tham gia cấp ủy và cơ quan dân cử”, đây là chủ đề của chương trình hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức sáng 27/3. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến dự hội thảo.

Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham mưu tích cực của các cơ quan, ban ngành có liên quan, đội ngũ cán bộ nữ của tỉnh ngày càng khẳng định vị thế. Phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trong các lĩnh vực quản lý nhà nước có xu hướng tăng. Hàng năm, Hội LHPN tỉnh tham mưu các cấp chủ động phát hiện, giới thiệu, đề xuất với các cấp ủy quy hoạch, đào tạo, phát huy tốt năng lực đội ngũ cán bộ nữ. Trong 2 năm 2017 - 2018, có 328 hội viên phụ nữ được giới thiệu kết nạp Đảng, 65 cán bộ hội phụ nữ được luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp. Tuy nhiên hiện tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy ở cấp tỉnh mới đạt 12%, chưa đạt chỉ tiêu đề ra là 15%. Đa số cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý được bố trí ở cấp phó, thậm chí một số cơ quan chưa có cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo… Tại hội thảo, các sở ngành, huyện, thị đã chia sẻ về hoạt động, cách làm, cũng như rào cản trong việc tuyên truyền, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ nữ, để tìm ra giải pháp về công tác cán bộ nữ thời gian tới.

Để tạo điều kiện nhiều hơn cho nữ giới tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, tăng tỷ lệ nữ trong các cơ quan dân cử, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp và tổ chức hội phụ nữ cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, quan điểm và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng cách làm hay trong công tác phụ nữ. Xây dựng, phát triển đồng bộ, có tính kế thừa trong đội ngũ cán bộ nữ, phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đạt từ 25% trở lên. Mạnh dạn đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ trẻ có trình độ, năng lực. Bên cạnh đó, bản thân chị em phụ nữ ở các cấp, các ngành phải nỗ lực và tận dụng mọi cơ hội để nâng cao trình độ, kỹ năng, tham gia nhiều hơn vào hoạt động cấp ủy, cơ quan, đơn vị để khẳng định vị trí của mình và xóa bỏ định kiến về giới.     

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ phải không ngừng nâng cao trình độ và xóa bỏ định kiến về giới