Theo dõi trên

Phụ nữ Phan Thiết tham gia giữ gìn an ninh trật tự

18/10/2018, 09:05

BT- Một trong những nội dung được Hội Phụ nữ TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thời gian qua đó là tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho phụ nữ. Từ đó giúp họ nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

                
Phụ nữ xã Phong Nẫm tham gia buổi tuyên    truyền Luật An ninh mạng.

 Nhiều mô hình thiết thực

Một trong những điểm nhấn trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho phụ nữ là các cấp hội thành lập nhiều tổ, nhóm, câu lạc bộ phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu của hội viên. 5 năm qua (từ 2013 - 2015) đã tổ chức 165 lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh trật tự, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người… cho 26.550 hội viên, phụ nữ. Thành lập 17 tổ phòng chống tội phạm, an ninh trật tư, an toàn giao thông với 534 thành viên tham gia.

Ngoài ra với tinh thần trách nhiệm, ý thức cao trong đấu tranh phòng chống tội phạm, nhiều phụ nữ đã cung cấp cho chính quyền, công an hàng chục ngàn nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự, giúp cơ quan chức năng giải quyết nhiều vụ việc ở địa phương. Tiêu biểu như “Nhóm phụ nữ nòng cốt, phòng chống ma túy, mại dâm” (Phú Tài), kịp thời thông tin, tố giác tội phạm buôn bán và tàng trữ ma túy, mại dâm; giáo dục, cảm hóa 19 đối tượng uống thuốc methanol và đã tiến bộ. “Tổ cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng” (Bình Hưng) tiếp nhận và giúp 35 đối tượng có quá khứ lầm lỗi đang trú tại địa phương. Quá trình giáo dục, cảm hóa đã tạo điều kiện để họ học nghề, vay vốn buôn bán, phát triển kinh tế. Trong số đó có 28 người tiến bộ, hòa nhập cộng đồng, 4 người từng bước tiến bộ. “Câu lạc bộ gia đình phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” (Đức Thắng), vận động tặng gần 1.000 phần quà trong các dịp lễ, tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời khen thưởng cho gia đình phụ nữ tiêu biểu, tích cực phòng chống tội phạm…

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho chị em không chỉ theo đợt, theo chương trình, mà còn được lồng ghép trong các hoạt động thường xuyên của Hội. Cụ thể qua những lần đi khảo sát ở cơ sở, cán bộ hội lại kết hợp chia sẻ các nội dung liên quan đến đời sống của phụ nữ như kỹ năng nuôi dạy con cái, phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, bạo lực gia đình, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… Nội dung tuyên truyền cụ thể, ngắn gọn và cung cấp nhiều thông tin, dẫn chứng với những việc làm thực tế, giúp cho hội viên, phụ nữ dễ nghe, từ đó chị em dễ tiếp thu và nhớ lâu. 

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật

Chủ tịch Hội Phụ nữ Phan Thiết Ngô Thị Tuyết cho biết: Có thể khẳng định nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tình trạng bạo lực gia đình, sinh con thứ 3, con em hội viên, phụ nữ vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội đã giảm. Chị em ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia đóng góp ý kiến, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và các cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa và khu dân cư văn hóa.

Thời gian tới, Hội Phụ nữ TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục phối hợp với công an địa phương thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”. Đồng thời chú trọng đến công tác hòa giải, giải quyết các vụ việc phức tạp, điểm nóng về an ninh trật tự, nhất là các vụ việc liên quan đến khiếu kiện, tranh chấp đất đai… góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Phan Thiết tham gia giữ gìn an ninh trật tự