Theo dõi trên

Phú Quý giải quyết bức xúc của dân từ cơ sở

17/10/2018, 08:24

BT- Huyện ủy Phú Quý xác định tăng cường công tác dân vận gắn với phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nhiệm vụ quan trọng. Những bức xúc của người dân được giải quyết kịp thời, các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm đã góp phần ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên đảo. 

Kịp thời giải quyết bức xúc

Là huyện đảo cách TP. Phan Thiết 56 hải lý về hướng Đông - Đông Nam, Phú Quý có diện tích tự nhiên 17,8 km2 với 3 xã/10 thôn, dân số trên 28.000 người. Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

                
   Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền Phú Quý    đối thoại trực tiếp với nhân dân.

5 năm qua, huyện Phú Quý thường xuyên theo dõi, định hướng công tác tuyên truyền, dư luận xã hội đối với những vấn đề còn bức xúc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Phú Quý đã chú trọng tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề người dân quan tâm. Đơn cử là tình trạng ngập úng cục bộ tại một số khu vực dân cư; công khai, minh bạch việc quản lý, khai thác, tận thu tài nguyên đất, cát đối với công trình nghĩa địa xã Ngũ Phụng và hồ nước xã Long Hải, Ngũ Phụng; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ không công bằng; hiện tượng tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, chất gây nghiện; tình hình trộm cắp gia tăng, tai nạn giao thông...

Song song đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân vận chính quyền. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tích cực phối hợp phổ biến quy định pháp luật, tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân. 5 năm qua, người dân đã chủ động phối hợp cung cấp hàng trăm nguồn tin quan trọng giúp lực lượng vũ trang phát hiện, xử lý hiệu quả các vụ án, tệ nạn xã hội. 

Nêu cao ý thức phục vụ người dân

Nền kinh tế Phú Quý những năm tới tiếp tục tăng trưởng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Cùng với đó, quy chế dân chủ cơ sở được triển khai mở rộng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền ngày càng được khẳng định. Đây chính là tiền đề và động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từ đó tác động mạnh mẽ đến công tác dân vận ở Phú Quý. Do đó, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt quyết định, quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng; quy định, chỉ thị, hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp tục rà soát, khắc phục nghiêm túc những khuyết điểm qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Song song, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính quyền nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận. Từ đó nêu cao ý thức phục vụ và có thái độ ứng xử đúng đắn với người dân, chống cửa quyền hách dịch, thờ ơ, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của dân. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát huy đúng mức dân chủ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, hướng về cơ sở.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý giải quyết bức xúc của dân từ cơ sở