Theo dõi trên

Phú Quý lập lại trật tự quản lý xây dựng trên địa bàn

20/08/2017, 09:29

BTO - Thời gian qua công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Phú Quý cơ bản đảm bảo, các ngành, các địa phương đã quan tâm làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng các công trình trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn một số công trình chưa được quản lý chặt chẽ, đặc biệt là việc xây dựng nhà ở trong nhân dân còn buông lỏng dẫn đến một số công trình xây dựng vi phạm quy định. Bên cạnh đó, công tác phối hợp, xử lý của các ngành chức năng và các xã chưa chặt chẽ, chưa kiên quyết gây ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng cơ bản và khó khăn trong việc khắc phục, giải quyết các trường hợp vi phạm của các công trình.

Để lập lại trật tự quản lý xây dựng trên địa bàn huyện trong thời gian tới, UBND huyện Phú Quý cho biết đã giao cho Phòng Kinh tế của huyện tham mưu UBND huyện quản lý tốt trật tự xây dựng trên địa bàn, nhất là quản lý đất đai trong xây dựng cơ bản. Đặc biệt, tập trung tham mưu UBND huyện sớm điều chỉnh Quyết định số 05/2016 về Quy định chỉ giới, quy mô xây dựng công trình nhà ở trên địa bàn và Quyết định số 10/2012 về phân cấp quản lý đường bộ trên địa bàn.  Đối với Quyết định số 05/2016 về Quy định chỉ giới, quy mô xây dựng công trình nhà ở trên địa bàn huyện Phú Quý phải rà soát lại các nội dung để trình UBND huyện xem xét điều chỉnh theo hướng:  Lập lại trật tự xây dựng dựa trên cơ sở phù hợp thực tế của địa phương; tăng cường phối hợp giữa ngành quản lý của huyện và UBND các xã. UBND huyện Phú Quý còn giao cho Ban quản lý Công trình công cộng và UBND các xã tiếp tục triển khai trồng bổ sung, chăm sóc tốt cây xanh trên các tuyến đường đã được phân cấp. Đồng thời quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm những trường hợp tự ý chặt phá cây xanh trên các tuyến đường. Đối với UBND các xã phải tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, chỉ đạo công chức phụ trách lĩnh vực này thường xuyên kiểm tra, giám sát địa bàn để phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc xây dựng các công trình sai quy định. Đồng thời, phải nghiên cứu kỹ các văn bản có liên quan, chủ động phối hợp tốt với các ngành chức năng của huyện để kịp thời tham mưu UBND huyện và xã xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm. Vận động các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, các quán cà phê trên địa bàn trang bị thùng đựng rác chuyên dụng để không gây ô nhiễm, bảo vệ môi trường. Đối với việc để vật liệu lấn chiếm vỉa hè, các xã phải tăng cường kiểm tra các tuyến đường, nhắc nhở, vận động nhân dân hạn chế việc để vật liệu trên vỉa hè gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ.

 Công an huyện phối hợp với UBND các xã tăng cường công tác kiểm tra các công trình xây dựng, các tổ chức, cá nhân để vật liệu, buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường. Tiếp tục tuyên truyền vận động, nếu gia đình vẫn không tự giác tháo dỡ công trình nhà ở vi phạm chỉ giới thì xây dựng kế hoạch cưỡng chế dứt điểm…

TQ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý lập lại trật tự quản lý xây dựng trên địa bàn