Theo dõi trên

Phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán: Đảm bảo đủ xe phục vụ khách ngày cao điểm

24/01/2019, 09:58

BT- Tết Nguyên đán đã gần kề, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết, Bến xe Bắc Phan Thiết đã lên kế hoạch cụ thể.

 Tăng giá vé xe tết

Tại Bến xe Bắc Phan Thiết, những ngày này có khá đông người đến mua vé về quê. Như mọi năm, chị Nguyễn Thị Tường An ở phường Phú Trinh (Phan Thiết) chủ động đặt chỗ trước để gia đình về quê đón tết ở Gia Lai. Chị An cho biết: “Cuối năm, nhu cầu đi lại tăng rất cao, nên tôi đã chủ động đặt chỗ trước ngay khi nhà xe mở sổ nhận. Tôi rất an tâm vì bây giờ việc đi lại cũng thuận tiện”.

Tại bến, các đơn vị vận tải các tuyến đường dài đi các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Kom Tum, Gia Lai và các tỉnh Bình Định, Cà Mau cũng cho biết thêm: Đơn vị đã lên kế hoạch đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại tốt nhất của hành khách, cụ thể là bảo trì, bảo dưỡng xe, số lượng xe luôn đảm bảo nhu cầu khách hàng. Hầu hết vé xe đều đặt vé trước và đặt vé qua điện thoại, cung ứng dịch vụ thuận lợi cho hành khách. Ông Võ Trung Nam – Trưởng Bến xe Bắc Phan Thiết cho biết: “Bến xe Bắc thường xuyên tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp vận tải tự tổ chức bán vé cho hành khách, không được bán vé ngoài các nốt tài đã được cơ quan quản lý tuyến công bố. Doanh nghiệp vận tải phải chấp hành nghiêm về công khai, minh bạch giá cước vận tải. Riêng các doanh nghiệp ủy thác cho bến xe bán vé phải giao đầy đủ vé bán cho khách, bán đúng giá vé, đảm bảo khách lên xe phải có vé”. Bến xe Bắc Phan Thiết đang quản lý 21 doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hiện tại đã có 7 doanh nghiệp kinh doanh vận tải nộp hồ sơ tăng giá vé về bến xe với mức tăng từ 40 - 60% gồm: Công ty TNHH Kumho Samco Buslines, chi nhánh Phan Thiết; Công ty CP Vận tải Phương Trang, HTX Sài Gòn, HTX Đông Bắc, HTX Phan Rang, Công ty Vận tải Hoàng Trung, Công ty Vận tải Quốc Phú.

Đảm bảo đủ xe phục vụ ngày cao điểm

Trong dịp tết, Bến xe Bắc Phan Thiết luôn có số lượng khách qua lại bến khá đông. Hiện bến xe đã lên kế hoạch chủ động nhiều phương án để không xảy ra tình trạng thiếu phương tiện phục vụ khách. Theo dự báo, lượng khách sẽ tăng đột biến trong 2 ngày cao điểm từ 9 -10/2, nhằm mùng 5-6/1 âm lịch trong tuyến Phan Thiết - TP. Hồ Chí Minh ước khoảng trên 2.000 khách. Theo đó, bến xe sẽ tăng lên khoảng 60 xe phục vụ vào những ngày này. Cụ thể, 2 doanh nghiệp vận tải dự kiến tăng phương tiện phục vụ hành khách lên gấp đôi là Công ty TNHH Kumho Samco Buslines chi nhánh Phan Thiết từ 16 xe lên 40 - 45 xe; Công ty CP Vận tải Phương Trang từ 8 xe lên 16 xe.

Vào những ngày cao điểm này, bến xe chủ động phối hợp doanh nghiệp vận tải các tuyến miền Tây bố trí, điều động phương tiện phục vụ vận chuyển hành khách đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, không để khách chờ quá lâu tại bến xe. Nếu lượng khách đông sẽ tiếp nhận các xe không chạy tuyến cố định như xe hợp đồng, xe buýt vào giải tỏa khách khi cần thiết”, ông Nam cho biết thêm.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán: Đảm bảo đủ xe phục vụ khách ngày cao điểm