Theo dõi trên

Phun 1 tấn thuốc sát khuẩn diện rộng phòng Covid-19

15/03/2020, 10:31

BTO- Sau khi Bộ Y tế công bố 9 ca nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận, Phan Thiết có 7 ca. Trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND thành phố Phan Thiết tổ chức phun thuốc khử khuẩn diện rộng toàn thành phố.

Với tác dụng khử khuẩn trên bề mặt, bột hóa chất cloramin B được sử dụng pha trong nước theo tỷ lệ quy định và phun dưới dạng sương mịn khắp bề mặt các tuyến đường chính, khu dân cư có các trường hợp nhiễm Covid-19 và F1, F2, tụ điểm đông người… của 17 xã, phường thành phố. Để hoàn thành đúng kế hoạch đợt phun diện rộng từ chiều 14/3 đến sáng 15/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các trung tâm y tế tuyến huyện hỗ trợ Phan Thiết nhân lực, phương tiện, hóa chất cloramin B… Đợt phun này sử dụng khoảng 1 tấn hóa chất sát khuẩn.

 

Ghi nhận trước thời gian phun sát khuẩn, Ban quản lý chợ Phan Thiết thông báo đến các hộ kinh doanh. Tất cả các tiểu thương tự dọn dẹp hàng hóa gọn gàng. Quầy hàng đóng cửa sớm nhằm tạo thuận lợi cho các đội phun sát khuẩn. Bên cạnh đó, các gia đình thực hiện dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn tại môi trường. Đây là một sự phối hợp đồng lòng của người dân cùng các cơ quan chức năng làm sạch môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng.

Dự kiến 15/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ cấp dung dịch cồn 70 độ cho các gia đình F1, F2 khử khuẩn; đồng thời, hướng dẫn cách sử dụng và lau chùi đúng. Có thể nói rằng, việc phun xịt khử trùng, sát khuẩn thực hiện đồng loạt với quy mô lớn là một trong những giải pháp cần thiết góp phần vệ sinh môi trường, tránh nguy cơ lây lan bệnh Covid-19 cho người dân Bình Thuận.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phun 1 tấn thuốc sát khuẩn diện rộng phòng Covid-19