Theo dõi trên

Quản lý chặt chẽ các xe địa hình chở du khách

23/01/2019, 16:55

BTO- Thời gian qua, hoạt động vận chuyển du khách bằng xe địa hình (xe Jeep và mô tô địa hình) đã góp phần đa dạng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí du khách trong và ngoài nước khi đến Bình Thuận. Tuy nhiên thực tếtình trạng các xe hết hạn sử dụng, chạy bất chấp dễ gây tai nạn, ảnh hưởng đến khách du lịch và cả người đi đường, đã từng có các vụ xe Jeep gây tai nạn cho du khách...

                
      Chiếc xe đã gây tai nạn cho du khách

Trong cuộc họp báo chiều qua (22/1)do UBND tỉnh tổ chức, Sở Giao thông Vận tải Bình Thuậnđã trả lời câu hỏi của phóng viên báo Bình Thuận xung quanh vấn đề này như sau:Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Thanh tra Sở thực hiện công văn số 4325/UBND-ĐTQH ngày 11/10/2018 của UBND tỉnh về tăng cường quản lý xe chở khách du lịch trên địa bàn phường Hàm Tiến, Mũi Né thành phố Phan Thiết và xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình; phối hợp với Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính đối với các xe Jeep, Uoat, Bắc Kinh  chở khách du lịch đã hết hạn kiểm định hoặc không có giấy phép kinh doanh với tổng số 71 xe (không có giấy phép kinh doanh vận tải 45 xe, hết hạn kiểm định 23 xe; không có phù hiệu 03 xe); tổng số tiền phạt 415,5 triệu đồng, tạm giữ 17 xe. Công an thành phố Phan Thiết, Cơ quan cảnh sát kinh tế kết hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Tổ kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tổ chức 66 lượt tuần tra, số chiến sỹ và thanh tra viên được huy động 220 lượt người. Đồng thời Sở Giao thông vận tải cũng đã tổ chức 3 cuộc họp mời các chủ xe Jeep, xe Uoat ở Hàm Tiến, Mũi Né và các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe hợp đồng họp tại Sở vào Quý III và Quý IV/2018 để tuyên truyền pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải khách du lịch và chủ trương của UBND tỉnh đầu tư thí điểm mô hình taxi – Jeep để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách.

         
      Các chủ phương tiện muốn đăng ký bài bản để hoạt động kinh doanh    loại phương tiện xe Jeep, xe Uoat thì phải đảm bảo các yêu cầu    sau:Về phương tiện: Xe phải đảm bảo niên hạn sử dụng không quá 20    năm tính từ năm sản xuất; Kiểm định an toàn kỹ thuật vào bảo vệ môi    trường đạt yêu cầu;Lắp thiết bị giám sát hành trình (gọi tắt là hộp    đen). Về chủ phương tiện: Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Sở    Giao thông vận tải cấp Giấy phép kinh doanh (trong 04 ngày).         Nộp hồ sơ đề nghị Sở Giao thông vận tải cấp phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG”    (theo thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công (trong 2    ngày)

Ngày 20/12/2018, Chi nhánh Công ty cổ phần Sun taxi tại Bình Thuận có Tờ trình số 01/2018/CVĐN/SUNBT về việc xem xét cho đơn vị thực hiện đầu tư khoảng 50 xe Uoat đời mới thay cho xe Jeep, Uoat quá niên hạn kinh doanh vận tải ở Hàm Tiến, Mũi Né. Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận tại công văn số 77/SGTVT-QLVT ngày 08/01/2018 để đơn vị Sun taxi triển khai thực hiện trong những tháng đầu năm 2019.

Thời gian tới, để quản lý chặt chẽ hơn các phương tiện này, cũng như bảo đảm an toàn cho du khách, ngành chức năng cũng như thành phố Phan Thiết đẩy mạnh các giải pháp quản lý các loại phương tiện như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý các phương tiện hết hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn tham gia giao thông. Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký và biển kiểm soát của các phương tiện đã hết niên hạn sử dụng. Mặt khác, đa số người dân địa phương sử dụng các loại xe trên để kinh doanh chở du khách là một nghề kiếm sống nên cần có sự tuyên truyền và hỗ trợ người dân thay các xe mới vì thực tế khá đông du khách rất thích sử dụng loại phương tiện này

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Để tên làng còn mãi với thời gian
Từ xa xưa quê hương nơi mỗi người sinh ra đều mang theo tên làng, xã suốt cuộc đời, nó không chỉ là định danh, là địa chỉ, hòm thư mà còn chứa đựng tình yêu quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn; nơi đi về sau những lần chạy giặc, làm ăn xa hay cả khi xa quê tuổi xế chiều cũng tìm về làng… với nhiều người, làng xã quan trọng hơn bất cứ thứ gì trong hành trình cuộc đời.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý chặt chẽ các xe địa hình chở du khách