Theo dõi trên

Quan tâm vốn đầu tư giao thông, nước sạch trên đảo Phú Quý

18/04/2019, 09:48 - Lượt đọc: 6

BT- Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh vừa có buổi tiếp xúc bằng hình thức trực tuyến với cử tri huyện Phú Quý.

Sau khi báo cáo chương trình kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5, ĐBQH lắng nghe các kiến nghị của cử tri xung quanh những vấn đề về vốn đầu tư cho các công trình giao thông, nước sạch; phòng chống tham nhũng; Luật Đất đai về chính sách đền bù giải tỏa; khai thác hải sản… Cụ thể, những kiến nghị về vốn đầu tư, cử tri mong muốn ĐBQH xem xét bố trí vốn xây dựng 3 tuyến đường vành đai Phú Quý còn lại chưa hoàn thành, gây lãng phí, đơn cử là tuyến đường Tôn Đức Thắng đi qua xã Long Hải thi công dang dở từ năm 2015 đến nay gây khó khăn đi lại cho bà con. Vốn xây dựng kè chống xói lở bờ biển khu vực phía Bắc của kè với chiều dài 3,5 km. Quan tâm xây dựng 3 hồ chứa nước còn lại trên đảo để tạo nguồn nước sạch cho dân cũng như có chính sách ưu đãi, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư lọc nước biển trên đảo. Cử tri xã Tam Thanh so sánh Nhà nước thu hồi đất làm các công trình quốc phòng, công ích với mức giá đền bù thấp; trong khi đó các dự án dân cư có mức đền bù cao, thường tổ chức bán đấu giá nên người dân nghèo khó tiếp cận mua đất ở, cần xem xét tạo công bằng. Đối với một số kiến nghị liên quan đến khai thác, đánh bắt hải sản, cử tri bức xúc về nạn khai thác bằng xung điện và cần có biện pháp xử lý; các quy định về khoảng cách, ngư lưới cụ được phép khai thác để bảo vệ nguồn lợi thủy sản…

Trưởng đoàn ĐBQH bày tỏ sự vui mừng khi những kiến nghị của cử tri chân thành liên quan đến cuộc sống, sản xuất người dân và sự phát triển huyện đảo. ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những kiến nghị thuộc về thẩm quyền Trung ương để trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Còn những kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh được ghi nhận và các sở, ngành liên quan giải trình cho cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

  T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan tâm vốn đầu tư giao thông, nước sạch trên đảo Phú Quý