Theo dõi trên

Quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra thế giới

13/07/2017, 09:15

BTO- Quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra thế giới còn góp phần thu hút đầu tư và du khách quốc tế

Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với thế giới, hoạt động đối ngoại, giao lưu hữu nghị, hợp tác quốc tế của Bình Thuận tiếp tục sôi động nhằm phục vụ phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

                
      Giao diện trang phuquytravel.com.vn vừa khai trương

Trong nửa đầu năm nay, Bình Thuận đã đón tiếp 47 đoàn với 456 khách nước ngoài đến thăm chính thức và làm việc với tỉnh, trong đó có các đoàn cấp đại sứ như Lào, Pháp…Các tập đoàn kinh tế lớn của một số nước trên thế giới.Đồng thời đã tạo điều kiện cho 5 đoàn/71 phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp, quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra thế giới.

Tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo gặp mặt các đối tác, nhà đầu tư để giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư.Bình Thuận đã ký kết thỏa thuận hợp tác, bản ghi nhớ với các nước Séc, Bê la rút, U crai na chủ yếu về các lĩnh vực: du lịch, tiêu thụ sản phẩm về gỗ, nhập khẩu cá nước ngọt và cá biển, công nghiệp phụ trợ, khoa học kỹ thuật và văn hóa, phòng chống thiên tai và thảm họa.

Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư 2017 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và đại diện 9 tổ chức là cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác quốc tế cùng 40 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.Đồng thời tiến hành các chương trình giao lưu, tìm hiểu thị trường, quảng bá sản phẩm của địa phương tại các nước bạn nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp của tỉnh.Dự kiến cuối năm nay tỉnh sẽ khảo sát để quyết định việc ký kết ghi nhớ kết ngĩa với một địa phương của Hàn Quốc.

Bình Thuận cũng tăng cường hoạt động kết nối các tour du lịch nhằm thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị với các nước bạn như “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung, vùng Đông nam bộ và Tây nguyên với các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia”.

Thu hút đầu tư nước ngoài FDI, ODA tiếp tục góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.Kiều bào Bình Thuận tại nước ngoài tiếp tục đầu tư vào các hoạt động thương mại, du lịch, thủy sản ở quê hương.

Cùng với gia tăng các hoạt động đối ngoại là công tác thông tin đối ngoại, nhất là quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra ngoài tỉnh, ngoài nước, nhằm thu hút đầu tư và du khách quốc tế.Thông tin bằng tiếng nước ngoài được tăng cường, các bản tin thời sự tiếng Anh, tiếng Nga cửa Đài PT-TH Bình Thuận, hay trang tiếng Anh của báo Bình Thuận điện tử, đã tập trung quảng bá các tiềm năng thế mạnh kinh tế, các chính sách thu hút đầu tư, các nét đẹp văn hóa, con người Bình Thuận, nhu cầu hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết cùng phát triển, giúp du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước hiểu biết về Bình Thuận.

Tuy nhiên so với nhu cầu, thông tin đối ngoại và quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra thế giới còn những hạn chế. Đó là các ấn phẩm bằng tiếng nước ngoài chưa nhiều nên tác dụng hạn chế. Chúng ta chưa khai thác tốt mạng internet để quảng bá du lịch và các ngành kinh tế mũi nhọn của mình ra nước ngoài; Nội dung quảng bá chưa sâu sắc, hấp dẫn; Việc chậm phản hồi, đính chính các thông tin thiếu chính xác về Bình Thuận, cũng như lúng túng trong phản bác lại các thông tin xuyên tạc trên internet, đã ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả thông tin đối ngoại.

Bình Thuận cần đầu tư (cả con người, phương tiện, kinh phí) tiếp tục đổi mới, đa dạng hình thức, phương thức tuyên truyền, tăng cường thông tin bằng tiếng nước ngoài theo phương châm “chính xác, kịp thời, linh hoạt, phù hợp từng đối tượng”, nâng cao chất lượng các ấn phẩm thông tin đối ngoại.

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá hình ảnh Bình Thuận ra thế giới