Theo dõi trên

Quy định về thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng

10/06/2020, 09:21 - Lượt đọc: 60

BT - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã ký ban hành Quy định 2132/QĐ/TU về việc thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội trong các loại hình doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định việc thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội trong các loại hình doanh nghiệp, hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp). Cấp ủy, đoàn thể chính trị - xã hội có thẩm quyền thành lập, tổ chức, quản lý tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gồm: Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các huyện ủy, thành ủy và các đảng ủy xã, phường, thị trấn; đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện và tương đương.

Về phân cấp cụ thể: Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trực tiếp thành lập, lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong Công ty TNHH một thành viên donhà nước làm chủ sở hữu và các công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối; doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp do tỉnh quản lý và một số doanh nghiệp lớn khác theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng trong các loại hình doanh nghiệp khi có yêu cầu sắp xếp lại hoặc bàn giao hệ thống tổ chức. Các huyện ủy, thành ủy trực tiếp lãnh đạo việc thành lập, quản lý các tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, đoàn viên, hội viên trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đứng chân trên địa bàn (địa chỉ đăng ký kinh doanh); tiếp nhận, bàn giao các tổ chức cơ sở đảng trong các loại hình doanh nghiệp khi có yêu cầu sắp xếp lại hoặc bàn giao hệ thống tổ chức. Các đảng ủy xã, phường, thị trấn trực tiếp phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên và thành lập các chi bộ đảng theo sự chỉ đạo và phân công, phân cấp của Banthường vụ huyện ủy, thành ủy trong: các doanh nghiệp tư nhân, các hợp tác xã trên địa bàn xã, phường, thị trấn. Các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện công tác phát triển đoàn viên, hội viên và thành lập tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp tương ứng với phân cấp quản lý... Quy định này thay thế Quy định số 1703/2015/QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và có hiệu lực kể từ ngày 2/6/2020.

C.Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định về thành lập, tổ chức và quản lý tổ chức Đảng