Theo dõi trên

Rộn ràng ngày hội tòng quân 

22/02/2019, 09:20

BT- Sáng 21/2, các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra lễ giao nhận quân năm 2019.

                
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa    cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại thành phố Phan Thiết, dự lễ giao nhận quân của thành phố có thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chính ủy Quân khu 7, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo TP. Phan Thiết và 182 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Năm nay, 182 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ của Phan Thiết sẽ được giao cho các đơn vị: Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, ngành công an và lực lượng dân quân thường trực. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Luân cho biết, các thanh niên đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và đúng thời gian quy định.

Chia sẻ trước giờ lên đường, thanh niên Trương Hoài Linh, phường Hàm Tiến, Phan Thiết cho biết: Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó góp phần sức lực nhỏ bé của mình trong thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc.

Tại huyện Hàm Thuận Bắc, đến dự lễ giao nhận quân có đồng chí Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đại tá Phạm Văn Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện đến dự lễ và tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Hàm Thuận Bắc là địa phương có truyền thống cách mạng, với trên 50% chỉ tiêu tình nguyện nhập ngũ năm 2019. Đến 8 giờ sáng 21/3, công tác giao, nhận quân đã hoàn thành và diễn ra nhanh gọn, vui tươi, phấn khởi. Năm nay, huyện Hàm Thuận Bắc giao 150 thanh niên  nhập ngũ vào quân đội, 10 thanh niên tham gia lực lượng công an, đạt 100% chỉ tiêu. Thanh niên nhập ngũ đều có trình độ từ lớp 9 đến lớp 12, nhiều thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Hòa trong không khí náo nức của những ngày xuân mới, 40 thanh niên của huyện đảo Phú Quý hăng hái lên đường nhập ngũ. Đại diện cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân đã đến chúc mừng, tặng quà và tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm 2019, Phú Quý có thanh niên nhập ngũ đạt chất lượng cao nhất từ trước đến nay. Chỉ tiêu 40 quân, trong đó có 32 thanh niên viết đơn tình nguyện, trên 50% thanh niên trình độ THPT trở lên, có 3 tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

    
    Năm 2019,    Bình Thuận được Chính phủ giao tuyển chọn và gọi 1.300 công dân nhập ngũ   vào quân đội. Theo đó các công dân trúng tuyển được giao cho các đơn vị   Quân đoàn 4, Vùng 4 Hải quân, Biên phòng Tỉnh, Sư đoàn BB302, Lữ Phòng   không 77, Lữ Công binh 25, Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 và Bộ Chỉ huy   Quân sự tỉnh. Ngoài ra, Chính phủ và Bộ Công an còn giao cho UBND tỉnh   tuyển chọn 113 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

  Đ.Nhượng  - D.Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng ngày hội tòng quân