Theo dõi trên

Sẵn sàng các phương án ứng phó mọi tình huống

11/03/2020, 20:22

BTO- Chiều 11/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì cuộc họp trực tuyến bàn công tác chống dịch Covid-19; với sự tham dự của ông Lê Xuân Huy, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang.

Theo Sở Y tế, có 21 trường hợp (F1) tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 đã được cách ly, hơn 100 trường hợp (F2) có tiếp xúc với 21 trường hợp trên. Tất cả các trường hợp trên đều giám sát, cách ly theo dõi đảm bảo theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và trung tâm y tế tuyến huyện đã phun thuốc khử khuẩn tất cả các hộ có người nghi nhiễm COVID-19. Sáng 11/3, 15 mẫu xét nghiệm gửi cho Viện Pasteur Nha Trang. Dự kiến, tiếp tục gửi thêm 9 mẫu.

Phó Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang Lê Xuân Huy yêu cầu nhân viên y tế phải hướng dẫn, tư vấn khuyến khích 1 cách có thiện cảm với người được cách ly. Ngành y tế tỉnh có phương án tăng thêm khu điều trị cách ly…

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhận định, giai đoạn hiện nay Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam có nguy cơ lan rộng bệnh Covid-19. Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chủ động phòng chống dịch. Vì sức khỏe cuộc sống của người dân, Sở Y tế hoàn chỉnh các phương án ứng phó cho mỗi tình huống tăng số lượng ca mắc dương tính, kể cả phương án xấu nhất. Các trung tâm y tế tuyến huyện phối hợp chặt với chính quyền địa phương rà soát lại các nhiệm vụ, theo dõi vệ sinh sát khuẩn môi trường… Đồng thời,  yêu cầu người dân đồng hành cùng nhà nước với cuộc chiến chống Covid-19…

Sau khi kết thúc cuộc họp, website của Bộ Y tế công bố Bình Thuận ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc gần với ca mắc bệnh thứ 34. Như vậy, tổng cộng có 4 ca nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng các phương án ứng phó mọi tình huống