Theo dõi trên

Sạt lở 1.000m tuyến đường ven biển Hòa Phú – Hòa Thắng

11/04/2018, 09:48 - Lượt đọc: 6

BTO - Thông tin từPhòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tuy Phong, trong những ngày qua (từ ngày 7 – 8/4/2018), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường, đã làm sạt lở tuyến đường ven biển Hòa Phú – Hòa Thắng, thuộc thôn Tân Phú, xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong (đối diện Công ty Cổ phần Dương Đông, giáp với tuyến đường sỏi ĐT.716) với chiều dài khoảng 1.000m. Trong đó, có 4 đoạn, mỗi đoạn từ 50 đến 100m bị sạt lở, ăn sâu vào hết tuyến đường, có đoạn chỉ cách trụ điện trung thế khoảng 7m; khả năng sập đổ các trụ điện trung thế trên tuyến đường này, tuyến cáp quang ven biển; đặc biệt, gây nguy hiểm cho người dân tham gia lưu thông trong khu vực.

         

 Ngay khi xảy ra tình trạng sạt lở bờ biển, uy hiếp tuyến đường ven biển của xã Hòa Phú, UBND xã đã thông báo, cắm biển nguy hiểm cho người dân trong khu vực biết, chủ động ứng phó, hạn chế giao thông qua lại đểbảo đảm về tính mạng. Hiện UBND xã Hòa Phú đã huy động 3 xe, gồm 1 xe ben, 1 xe múc và 1 xe ủi đất để san gạt mặt bằng, mở tạm 1 đoạn đường vòng sát chân đồi để người dân tạm lưu thông qua lại.Công ty Cổ phần Dương Đông đổ đá lô ca dọc theo mép biển để bảo vệ bờ tạm thời nhưng đã bị sóng đánh sập, kéo trôi ra biển.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành chức năng kiểm tra, khảo sát thực trạng sạt lở tại tuyến giao thông này, tham mưu UBND tỉnh giải pháp xử lý trên toàn tuyến cả về trước mắt và lâu dài.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở 1.000m tuyến đường ven biển Hòa Phú – Hòa Thắng