Theo dõi trên

Sạt lở kênh xả nhà máy Thủy điện Bắc Bình

19/10/2017, 09:31

BTO- Trong các ngày 13 – 15/10, trên địa bàn huyện Bắc Bình có mưa rất to. Mưa lớn ở thượng nguồn các sông, suối đổ về kết hợp với xả tràn của nhà máy thủy điện Bắc Bình đã gây lũ cao, cường suất lớn, làm sạt lở bờ kênh nghiêm trọng. Nước lũ đã tràn bờ, xói lở bờ kênh bên phải (đường sản xuất của người dân) tạo thành hai dòng chảy mới, tràn vào vườn nhà dân, cuốn trôi cây cối, đá sỏi,... hư hỏng công trình thủy lợi tại khu vực đập Đồng Mới 1 thuộc xã Phan Lâm.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Bắc Bình, UBND xã Phan Lâm, Phan Sơn tiến hành kiểm tra thực tế tình hình sạt lở tuyến kênh xả của Thủy điện Đại Ninh - nay là kênh xả của Nhà máy thủy điện Bắc Bình. Hiện trạng là tuyến đường giao thông của người dân đi lại sản xuất của 2 xã Phan Lâm và Phan Sơn đã bị lũ xói lở thành lòng suối thoát nước (kênh bị chuyển dòng), người dân không thể qua lại khu vực đất sản xuất bên trong. Do đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh phương án khắc phục bằng cách  nạo vét lại dòng suối cũ, lấy lượng đất, sỏi nạo vét đổ, đắp lại bờ kênh bị xói lở để khôi phục lại tuyến giao thông trước đây cho người dân trong khu vực.

                       

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở kênh xả nhà máy Thủy điện Bắc Bình