Theo dõi trên

Sẽ rút ngắn khoảng cách Phan Thiết – Vĩnh Hảo bằng đường cao tốc

03/03/2018, 10:35

 BTO- Sáng ngày 2/3/2018, ông Nguyễn Ngọc Hai -  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì cuộc họp triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương có liên quan.  

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết là một dự án thành phần trong Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án này cũng là một trong 3 dự án được tách ra từ Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Phan Thiết. Dự án có tổng chiều dài 113 km, điểm đầu thuộc ranh giới giữa huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận và huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; điểm cuối của dự án thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Quy mô dự án bao gồm phần đường, cầu và hầm dân sinh. Trong đó, quy mô phần đường giai đoạn 1 sẽ là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ là 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường 32,25 m đến 33,5m.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến từ các bên, ông Nguyễn Ngọc Hai đánh giá cao sự chủ động phối hợp của Ban Quản lý dự án 7 với các sở, ngành, địa phương của tỉnh Bình Thuận trong việc triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với Ban Quản lý dự án 7 về hướng tuyến dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được kế thừa từ dự án cao tốc Nha Trang  - Phan Thiết đã được triển khai từ năm 2010. Đồng thời, đề xuất điều chỉnh hướng tuyến tại 4 vị trí, gồm: Đoạn từ Km 137 - Km 152 chỉnh tuyến đi lệch về bên trái khoảng 100 m đến 200 m, nhằm tránh đường dây 220kV hiện hữu; đoạn từ Km 197 - Km 203 chỉnh tuyến sang bên phải cách tim tuyến cũ xa nhất 400 m, nhằm tránh di dời 4 cột điện hiện hữu; đoạn từ Km 205 - Km 212 điều chỉnh tuyến về phía Tây so với phương án tuyến hiện tại khoảng 500 m giao với Quốc lộ 28; đoạn Km 166 - Km 181 chỉnh tuyến thẳng hơn, rút ngắn chiều dài tuyến và không gian. 

 Tuy nhiên, UBND cũng tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án 7 điều chỉnh quy mô những cầu lớn hơn 500 m phải có 04 làn đường và hầm dân sinh phải cao tối thiểu 4,5 m. Điều chỉnh nút giao thông trên tuyến ĐT.718 và tuyến Quốc lộ 1A - Mỹ Thạnh; bổ sung nút giao cắt liên thông kết nối giữa các khu vực thị trấn Chợ Lầu và Phan Rí Thành, Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân và nâng cấp đồng bộ các tuyến đường tại các điểm giao cắt. Đồng thời các sở, ngành liên quan, các địa phương có dự án đi qua chủ động rà soát hồ sơ, hiện trạng đất đai có liên quan đến dự án này để kiến nghị UBND tỉnh xem xét. Chủ động phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất theo đúng quy định. Tổ chức tuyên truyền để người dân trong khu vực có dự án đi qua hiểu về tầm quan trọng của dự án này, từ đó cùng đồng thuận, tạo điều kiện trong công tác bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch. Đây là một dự án trọng điểm, nhằm góp phần xây dựng cho đô thị phát triển, đưa Phan Thiết – Bình Thuận trong tương lai sẽ trở thành đô thị loại I cùng với các tình, thành phố khác trong cả nước.

 Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ rút ngắn khoảng cách Phan Thiết – Vĩnh Hảo bằng đường cao tốc