Theo dõi trên

Sở Giao thông Vận tải đầy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

13/07/2019, 10:47

BTO- Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 của UBND tỉnh, trong thời gian qua Sở Giao thông vận tải đã tích cực rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy nhằm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đồng thời thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân theo cơ chế “một cửa”.

Từ ngày 01/01/2018, tất cả các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực, thẩm quyền quản lý của Sở Giao thông vận tải (79 thủ tục hành chính)đều được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Sở đã biệt phái 02 công chức sang làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giao thông vận tải. Từ đầu năm 2018 đến 30/6/2019, Sở Giao thông vận tải đã tiếp nhận 16.664 hồ sơ thông qua Trung tâm Hành chính công của tỉnh; trong đó đã giải quyết trả kết quả đúng và sớm hạn 15.997 hồ sơ, đang giải quyết 667 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn; giải quyết và trả kết quả trực tuyến công mức độ 3 và 4 là 2.591 hồ sơ. Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, có 1603 lượt đánh giá rất hài lòng, 105 lượt đánh giá hài lòng, không có đánh giá không hài  lòng.

Kết quả đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh, Sở Giao thông vận tải được xếp loại Tốt. Ngay từ đầu năm 2019, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, đề ra các biện pháp để khắc phục các hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính của UBND tỉnh đối với Sở năm 2018. Thực hiện kết luận của chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2018 của tỉnh Bình Thuận, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện tốt các nội dung có liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành nhằm góp phần nâng cao chỉ số Par Index của tỉnh.

Nguyễn Thị Ấu Liên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Giao thông Vận tải đầy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính