Theo dõi trên

Sơ kết an toàn giao thông quý I: Số người chết vì tai nạn giao thông giảm chưa nhiều

27/04/2019, 10:26 - Lượt đọc: 33

BTO- Sáng 26/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II, năm 2019. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã xảy ra 88 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 59 người, bị thương 55 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 23 vụ, giảm 2 người chết và giảm 21 người bị thương. Các địa phương có số người chết tăng cao so với cùng kỳ là: Hàm Thuận Nam (tăng 37,5%), Phan Thiết (tăng 30%) và Đức Linh (tăng 25%). Nguyên nhân trực tiếp gây TNGT đường bộ chủ yếu là do vi phạm quy trình thao tác lái xe (chiếm 42,5%). Trong khi đó, người gây TNGT chủ yếu là nam giới có độ tuổi từ 27 đến 55. Theo đánh giá, Bình Thuận nằm trong nhóm có số vụ, số người chết và số người bị thương cao nhất cả nước (đứng thứ 9 về số vụ, thứ 6 về số người chết và thứ 10 về số người bị thương). Toàn tỉnh chưa đạt mục tiêu giảm từ 5 đến 10% trên cả 3 tiêu chí.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương cần triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu kéo giảm TNGT trên cả 3 mặt từ 5 đến 10%; trong đó giảm số người bị thương vong do TNGT từ 10% trở lên. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên đối với công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn, đặc biệt là trong các đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kì thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Tiếp tục thực hiện tuyên truyền hiệu quả các quy định của pháp luật về trật tự ATGT dưới nhiều hình thức, trong đó tập trung vào các đối tượng đi mô tô, xe máy, tại các địa bàn trọng điểm ở đô thị, QL1A, QL55. Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm. Nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn Phan Thiết. Tiếp tục thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải hàng hóa, tập trung xử lý nghiêm lái xe sử dụng chất kích thích, ma túy, nồng độ cồn vượt mức cho phép. Chủ động nắm diễn biến tình hình về trật tự giao thông, chuẩn bị các phương án, biện pháp phòng chống ùn tắc giao thông, nhất là tại các trạm thu thu phí BOT. Tăng cường công tác đăng kiểm và thanh tra đối với các phương tiện vận tải tuyến giao thông đường thủy (đặc biệt là tuyến Phan Thiết – Phú Quý, bờ đi các đảo: Cù Lao Câu (Tuy Phong), Hòn Bà (La Gi) và khu vực ven bờ Phú Quý…  

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết an toàn giao thông quý I: Số người chết vì tai nạn giao thông giảm chưa nhiều