Theo dõi trên

Sở Tư pháp triển khai công tác tư pháp năm 2019

18/01/2019, 11:07

BTO- Sáng nay (18/1), Sở Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2019. Giám đốc Sở tư pháp - Hồ Ngọc Được chủ trì hội nghị.

Trong năm 2018, Sở Tư pháp và các phòng Tư pháp đã bám sát sự chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và Bộ Tư pháp. Các nhiệm vụ trong năm qua được chỉ đạo thực hiện toàn diện và có trọng tâm, trọng điểm. Công tác chỉ đạo điều hành gắn chặt với áp dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính, do đó mang lại hiệu quả rõ nét. Tính đến thời điểm này đã hoàn thành 100% khối lượng công việc theo kế hoạch đã phê duyệt. Tuy nhiên, Sở cũng nhìn nhận một số hạn chế, thiếu sót như thực hiện xây dựng phương án và sắp xếp tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của UBND tỉnh còn chậm. Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật tham mưu còn chậm. Công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật chưa chặt chẽ về trình tự, một số hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp vẫn còn trễ hẹn và tồn đọng việc nhập thông tin lý lịch tư pháp…

Giám đốc Sở Tư pháp Hồ Ngọc Được đã yêu cầu các Phòng, Trung tâm thuộc Sở và các Phòng Tư pháp tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý, hành chính tư pháp...Trong đó, đưa ra các giải pháp và các nhiệm vụ cần triển khai ngay trong quý I/2019 như: đẩy mạnh công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý về cơ sở; tổ chức triển khai hiệu quả các Luật vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực trong năm 2019; tổ chức tập huấn công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật... Đồng thời, tại hội nghị cũng đã khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018và phát động phong trào thi đua trong năm 2019.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Tư pháp triển khai công tác tư pháp năm 2019