Theo dõi trên

Sớm đóng cửa bãi rác Bình Tú

10/08/2019, 08:46

BTO- Mùi hôi nồng nặc cộng với khói bụi nghi ngút từ bãi rác Bình Tú tại thôn Tiến Bình (xã Tiến Thành, Phan Thiết) bao trùm cả khu vực rộng lớn, gây ô nhiễm cho hơn 500 gia đình sống quanh khu vực này.

Chúng tôi men theo con đường dẫn vào bãi rác, mới thấy được nỗi khổ và sức chịu đựng của người dân thôn Tiến Bình suốt bao năm qua.  Rác tràn ra đường đi nội bộ và kéo dài đến bãi tập kết tạo thành khối cao ngất ngưởng, không được phân loại xử lý; chủ yếu bằng hình thức chôn lấp và đốt. Vì thế, vấn đề ô nhiễm môi trường ở đây, lâu nay, không thể giải quyết triệt để.

Bãi rác này là nơi tập trung rác thải của cả thành phố Phan Thiết, với lượng rác thải trung bình từ 550 – 600 m3/ngày. Riêng dịp lễ và tết, lượng rác thải này phải trên 600m3/ngày. Đến thời điểm này, lượng rác tại bãi đã quá tải, làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, nguồn nước cũng như đời sống sinh hoạt của các gia đình sống tại thôn. Thời gian qua, người dân bức xúc và kiến nghị nhiều lần đến UBND các cấp và các kỳ tiếp xúc cử tri.

 

Với chính sách kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý rác thải, năm 2016, dự án Nhà máy xử lý rác, bắt đầu khởi công do công ty TNHH Nhật Hoàng làm chủ đầu tư, sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất ra phân hữu cơ vi sinh và tái sử dụng nhựa từ rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa hoàn thành.

Để có bầu khí trong lành và đảm bảo mỹ quan khu vực, người dân thôn Tiến Bình đang mong chờ từng ngày đóng cửa bãi rác Bình Tú và xử lý sạch bãi rác sau khi đóng cửa.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đóng cửa bãi rác Bình Tú