Theo dõi trên

"Sốt đất" đã hạ nhiệt

27/04/2019, 09:03

BTO- Đó là thông tin Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi đưa ra trong cuộc Giao ban báo chí chiều 25/4 vừa qua. Trong tháng 4, dư luận và báo chí phản ánh nhiều về tình hình sốt đất ở xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết). Sau khi có thông tin xã Thiện Nghiệp có dự án sân bay, cách đây khoảng một năm giá đất tại đây tăng chóng mặt, không ít người mua trở tay không kịp vì mỗi ngày một giá. Sau khi cơn sốt này hạ nhiệt thì hiện nay đất dọc khu quy hoạch sân bay tại Thiện Nghiệp tiếp tục nóng lên từng ngày, thậm chí từng giờ, tạo cơn sốt đất"ảo". Giới đầu cơ cũng mượn cớ thao túng thị trường, đẩy giá đất tại Thiện Nghiệp tăng cao. Một sào đất nông nghiệp trước kia chỉ có giá khoảng 200 triệu đồng, đã tăng lên 1 tỷ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Riêng trong 2 tháng trở lại đây, giá đất tại Thiện Nghiệp dọc tuyến đường hướng vào khu quy hoạch sân bay Phan Thiết đang thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ. Được biết mỗi sào đất có mặt tiền đường ĐT 715 từ 200 triệu trước khi có dự...

                
Ảnh minh họa

Sau khi chính quyền TP Phan Thiết vào cuộc kiểm tra, xác minh và áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn, tình trạng sốt đất nông nghiệp tại xã Thiện Nghiệp hiện đã hạ nhiệt.

Một vấn đề khác dư luận quan tâm là nỗi lo bị cướp giật trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Phan Thiết).Tuyến đường này đã tạo cảnh quan, đồng thời tạo quỹ đất 2 bên đường để phát triển du lịch. Tuy nhiên còn nhiều nỗi lo của người dân khi lưu thông trên tuyến đường này. Đó là tình trạng cướp giật, đua xe, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách thường xuyên xảy ra. Do tuyến đường xa khu dân cư, không lắp đặt camera giao thông, nên đã xảy ra nhiều vụ cướp giật, trong đó có vụ nạn nhân là người nước ngoài. Nhiều vụ nạn nhân không báo công an vì cho rằng tài sản bị mất không lớn, tính mạng còn bảo toàn, nhưng đã để lại điều tiếng không tốt cho TP du lịch. Lực lượng công an địa phương cho biết sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này, nếu người dân bị cướp giật hoặc đe dọa về ANTT thì báo ngay cho lực lượng công an để kịp thời xử lý.

K N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Sốt đất" đã hạ nhiệt