Theo dõi trên

Sử dụng thuốc trị Covid-19 ngay từ đầu cho bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền, chưa tiêm đủ liều

02/12/2021, 19:29 - Lượt đọc: 30

BTO- Chiều 2/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh chủ trì họp trực tuyến toàn tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh.

Buổi họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 2/12.

Thông qua số liệu, tình hình dịch bệnh tại Bình Thuận đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tăng cao với nhiều ca mắc trong cộng đồng. Riêng 2/12, toàn tỉnh có 502 ca, thì có 293 ca cộng đồng. Tổng số ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4 của toàn tỉnh ghi nhận 17.403 ca. Dự báo, nếu lãnh đạo các địa phương không có biện pháp tích cực, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh sẽ phức tạp hơn dẫn đến tình trạng khó kiểm soát hoặc có thể sẽ mất kiểm soát.

Tính đến nay, lũy tích số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 là 883.081 người, đạt 97,8%; 608.337 người được tiêm đủ 2 mũi, đạt 67,4%. Số trẻ từ 12- 17 tuổi được tiêm mũi 1 là 17.859 trẻ, đạt tỷ lệ 13,1%.

Trong công tác điều trị, một số huyện đang tích cực triển khai điều trị F0 tại nhà, nhưng cũng có một huyện chưa thực hiện. Trong khi đó, kết quả ban đầu về điều trị F0 tại nhà ban đầu đạt được hiệu quả cao, giảm tải áp lực y tế.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh nhận định: Đầu tháng 11/2021 đến nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh liên tục ghi nhận số ca mắc mới, bệnh chuyển nặng và số ca tử vong tăng cao. Vì vậy, các địa phương phối hợp các cơ quan liên quan tập trung kiểm soát các ổ dịch, thần tốc xét nghiệm, bóc tách F0, quản lý chặt F1; tăng cường cách ly F1, điều trị F0 tại nhà. Đánh giá tình hình dịch tễ, quản lý người đi lại ở vùng cam, vùng đỏ; chủ động mua sắm sinh phẩm, vật tư y tế, test kít để phục vụ chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền.

Riêng Sở Y tế rà soát danh sách tiêm vắc xin bổ sung, chỉ đạo các trung tâm y tế kiểm tra, phối hợp các trạm y tế lưu động để hỗ trợ F0 điều trị tại nhà. Các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 sử dụng thuốc Molnupiravir, Favipiravir ngay từ đầu cho các bệnh nhân chưa tiêm đủ liều, người cao tuổi, người có bệnh nền để hạn chế tránh tình trạng bệnh chuyển nặng, tử vong. Huy động lực lượng y tế ngoài công lập tham gia công tác phòng, chống dịch.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục duy trì công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; hỗ trợ lực lượng cho các địa phương khi cần và nhất là hỗ trợ lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng thuốc trị Covid-19 ngay từ đầu cho bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền, chưa tiêm đủ liều