Theo dõi trên

Sức lan tỏa từ cuộc thi tìm hiểu về Đảng

19/05/2020, 09:44

BT- Chỉ trong 2 tháng, từ lúc phát động đến kết thúc nhận bài thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhận được hơn 18.000 bài “Tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận”. Điều này cho thấy cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng.

                
      
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh    Cảnh trao giải đặc biệt cho tác giả tham gia cuộc thi tìm hiểu về    truyền thống lịch sử của Đảng.

 Hơn 18.000 bài dự thi

Ông Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: Qua gần 2 tháng phát động (từ 6/1 - 29/2), nhiều đảng bộ, cơ quan đơn vị, địa phương đã triển khai và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia. Nhờ vậy đây là cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử Đảng bộ tỉnh có số lượng người dự thi lớn nhất từ trước đến nay, với 18.115 bài và trên 1.000 lượt truy cập tìm hiểu trên Cổng thông tin Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt có 3 bài dự thi của 3 người ngoài tỉnh. 10 em học sinh lớp 4 (10 tuổi) Trường tiểu học Mũi Né 1 thí sinh dự thi nhỏ tuổi nhất. Thí sinh dự thi lớn tuổi nhất là cụ Lê Thị Giang (80 tuổi) thường trú tại xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, tổng thể các bài dự thi đảm bảo về bố cục, ý tưởng sáng tạo, trình bày logic, thể hiện những suy nghĩ, tình cảm đối với Đảng bộ và quê hương Bình Thuận. Về chất lượng, hầu hết đều trả lời đúng câu 1 và 2. Nhiều bài còn tham khảo các nguồn tài liệu, tư liệu lịch sử có liên quan và hình ảnh để bổ sung vào bài thi thêm phong phú. Với câu 3, khoảng 50% chọn cảm nghĩ về truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh; 30% chọn cảm nghĩ về một tấm gương đảng viên tiêu biểu được biết tại địa phương, cơ sở hoặc trong lịch sử truyền thống của đảng bộ địa phương; 20% chọn đề xuất, hiến kế góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh trong tình hình hiện nay.

 Gửi gắm tâm huyết, tình cảm qua mỗi bài thi

Mỗi bài dự thi là một tác phẩm của sự tâm huyết, sáng tạo, tinh thần tìm hiểu hăng say, nghiêm túc về lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó có sự chỉn chu về hình thức trình bày, chữ viết, giấy in, công phu về tư liệu nội dung, hình ảnh minh họa.

Anh Bùi Khắc Huỳnh (Trường Chính trị tỉnh) chia sẻ: Cuộc thi là dịp để tôi tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước - những người con Bình Thuận anh hùng. Đồng thời xác định trách nhiệm của mình trong công việc cũng như xây dựng quê hương. Bởi thế tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu, sưu tầm, khai thác các tư liệu trên Báo Thuận Hải (cũ), Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh. Đáng chú ý như chiếc bình trà sử dụng trong sinh hoạt Chi bộ Tam Tân, chân dung các đảng viên cộng sản Chi bộ Tam Tân, hình ảnh đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Thuận Hải lần 1, hình ảnh lãnh đạo tỉnh nói chuyện thân mật với các đại biểu gia đình có công với cách mạng tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thuận Hải lần 2...

Còn trung úy Phạm Thanh Phước (Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh) cho rằng: Cuộc thi đã giúp tôi hệ thống lại kiến thức, cũng như tiếp thu thêm thông tin về những sự kiện, nhân vật lịch sử mà trước đây chưa có dịp tìm hiểu. Từ đó để không ngừng nỗ lực rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng trong sạch vững mạnh.

Trong hơn 18.000 bài dự thi, đáng chú ý có bài thi của bà Nguyễn Ngọc Thu (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Đây là 1 trong 3 tác giả ngoài tỉnh tham gia có sự đầu tư công phu, viết tay đóng thành 7 quyển, khối lượng khoảng 10 kg giấy A4. Bà Thu cho biết: “Không phải công dân Bình Thuận, nhưng tất cả chúng ta đều mang trong mình dòng máu của con Rồng, cháu Tiên và đều chan chứa một niềm tin yêu, tự hào lớn lao về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Hồ Chủ tịch muôn vàn kính yêu. Qua bài thi tôi cũng muốn gửi gắm tình cảm của bản thân, mong muốn Đảng bộ tỉnh Bình Thuận luôn là ngọn đuốc soi đường, để lãnh đạo thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra”.

Tham gia buổi trao giải cuộc thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh cho rằng: Sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân đã thể hiện rõ tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào về những thành quả của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh. Đồng thời đồng ý với đề xuất của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chuyển 25 bài đạt giải cho Thư viện tỉnh và thư viện địa phương phục vụ học tập, nghiên cứu, để từ đó mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng nhân lên những nét đẹp truyền thống, đoàn kết viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn mới.

    
    Qua 4 vòng sơ loại, Ban giám khảo chọn ra 100 bài vào vòng chung khảo.   Kết quả chọn được 25 bài có điểm cao nhất để xem xét trao 1 giải đặc   biệt cho Nguyễn Ngọc Thu (Đồng Nai), giải nhất thuộc về Bùi Khắc Huỳnh   (Trường Chính trị tỉnh); ngoài ra còn có 3 giải nhì, 5 giải ba và 15   giải khuyến khích.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức lan tỏa từ cuộc thi tìm hiểu về Đảng