Theo dõi trên

Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt

20/07/2017, 07:59 - Lượt đọc: 29

BT- Chiều 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam, các thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các ngành, địa phương.   

6 tháng đầu năm nay, Bình Thuận xảy ra 233 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 104 người chết, 166 người bị thương (so với cùng kỳ giảm 46 vụ, giảm 11 người chết và giảm 87 người bị thương). Riêng quốc lộ 1A xảy ra 73 vụ, làm 54 người chết, 24 người bị thương; đường sắt và đường thủy không xảy ra TNGT. Nguyên nhân trực tiếp gây TNGT chủ yếu do đi không đúng phần đường, làn đường, vi phạm quy trình thao tác lái xe, chuyển hướng sai quy định, lái xe khi đã uống rượu bia.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo ATGT. Đồng thời biểu dương 6 địa phương kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí gồm: Đức Linh, Phan Thiết, La Gi, Hàm Tân, Bắc Bình, Tuy Phong, nhưng cũng phê bình huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc vì không kéo giảm được TNGT theo tiêu chí đề ra, riêng Hàm Thuận Bắc tăng cả 3 tiêu chí, số người chết tăng trên 57%. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới phải tăng cường thời lượng, đổi mới phương pháp tuyên truyền về giao thông; xử phạt nặng các hành vi trực tiếp dẫn đến TNGT. Các lực lượng phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là trên quốc lộ 1A, đường tỉnh và các tuyến giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông các huyện phải làm tốt công tác phối hợp trong tuần tra, kiểm soát; tập trung ngăn chặn tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải; xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ. Thường xuyên rà soát để khắc phục điểm đen, tiến hành duy tu các đoạn đường đang xuống cấp, bổ sung đầy đủ các loại biển báo và đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera giám sát.

 LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt