Theo dõi trên

Tạm dừng giải quyết hồ sơ đối với 132 thửa đất vi phạm

27/11/2019, 09:33 - Lượt đọc: 60

BT- Sáng 26/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh chủ trì giao ban báo chí tháng 11 và định hướng công tác thông tin tuyên truyền tháng 12/2019.

Tháng 11, các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin, phản ánh những sự kiện nóng, được dư luận quan tâm như tình hình tín dụng đen, mua bán và sử dụng ma túy, vấn đề an toàn thực phẩm, phòng chống lụt bão, hạn cục bộ, thiên tai và rất nhiều các sự kiện diễn ra trong tháng gắn với các ngày lễ kỷ niệm. Liên quan đến việc tạm dừng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại 3 xã Phong Nẫm, Thiện Nghiệp, Tiến Lợi theo đề nghị của Công an tỉnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết - Nguyễn Nam Long cho biết: Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra có công văn đề nghị về việc tạm dừng chuyển quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với 132 thửa (diện tích 170.987,3 m2) là trái quy định pháp luật. UBND thành phố đã ban hành Văn bản 8353 đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết; UBND 3 xã Tiến Lợi, Thiện Nghiệp, Phong Nẫm tạm dừng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đối với 132 thửa đất trên cho đến khi có văn bản thông báo của cơ quan tố tụng.

UBND thành phố đã giao 3 xã trên niêm yết công khai danh sách các thửa đất tạm dừng chuyển quyền sử dụng đất tại trụ sở 3 xã và địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư nơi có đất và đăng nội dung này lên Trang thông tin điện tử thành phố Phan Thiết.

Đối với các vụ đổ đất làm đường, phân lô trên đất nông nghiệp tại huyện Hàm Thuận Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Thạch thông tin: Qua kiểm tra tại xã Hàm Đức tại thôn 5 và 7 xảy ra 7 trường hợp với diện tích  459.783,5 m2; đa số nguồn gốc đất do các trường hợp vi phạm nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các hộ dân có hộ khẩu thường trú tại xã Hàm Đức. Tất cả các trường hợp đều đã được xử lý bằng phạt hành chính và buộc khôi phục như hiện trạng ban đầu. Riêng các vụ việc tương tự xảy ra tại Hàm Liêm, Hàm Hiệp cũng đều được xử lý bằng quyết định xử phạt hành chính và buộc khôi phục lại hiện trạng đất như ban đầu, huyện cũng đã ra thời hạn cụ thể cho từng trường hợp vào cuối tháng 11 này, nếu các cá nhân không tự giác thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định…

Về định hướng tuyên tuyền tháng 12, các cơ quan báo chí cần chú ý đến tiến độ bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam; tháng hành động quốc gia phòng chống AIDS; chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Ngày hội quốc phòng toàn dân.  

C.Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng giải quyết hồ sơ đối với 132 thửa đất vi phạm