Theo dõi trên

Tam Thanh giữ vững an ninh trật tự từ việc huy động sức dân

21/11/2017, 08:27

BT- Qua 5 năm thực hiện Thông tư 23 của Bộ Công an quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”, xã Tam Thanh (huyện đảo Phú Quý) nổi lên là một địa phương điển hình vì huy động được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân…

                
   Xã Tam Thanh, huyện Phú Quý.

Trên cơ sở Thông tư 23 của Bộ Công an và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, xã Tam Thanh đã tổ chức quán triệt cho các đơn vị, lấy việc đăng ký, triển khai tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” là một trong những tiêu chí bình xét thi đua hàng năm. Hàng tháng, UBND xã còn chỉ đạo Công an phối hợp với UBMT Tổ quốc xã và các đơn vị thành viên thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức, theo từng chuyên đề như: An toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội... Từ cách làm này đã tạo sự lan tỏa, người dân chủ động hơn trong đấu tranh với các loại tội phạm.

Được biết, qua 5 năm (2012 – 2017) thực hiện Thông tư 23, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 150 tin báo (trong đó có 96 tin giá trị) giúp lực lượng chức năng kịp thời triệt xóa, làm rõ 51 vụ vi phạm về trật tự xã hội, xử lý hành chính 139 đối tượng. Xã Tam Thanh cũng không xảy ra việc khiếu kiện đông người, mâu thuẫn tranh chấp phức tạp trong nhân dân. Từ năm 2012 đến nay, có 199/233 thanh thiếu niên chậm tiến, có biểu hiện vi phạm pháp luật trên địa bàn xã đã tiến bộ. Hàng năm, trên 90% gia đình trên địa bàn xã đều đạt “Gia đình văn hóa”; xã luôn đạt tiêu chí 19 về giữ gìn an ninh trật tự; 100% thôn, nhà trường và xã đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Năm 2014, Tam Thanh được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và giữ chuẩn cho đến nay.

Đạt được kết quả trên là nhờ những năm qua, Tam Thanh đã huy động được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự; nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến được động viên, khen thưởng kịp thời. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã được gắn kết và lồng ghép hiệu quả với nhiều phong trào, cuộc vận động khác như: xây dựng nông thôn mới; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xóa đói giảm nghèo. Mặt trận, đoàn thể, ban điều hành các thôn đã tích cực tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ trong việc vận động nhân dân giúp đỡ người vi phạm pháp luật, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội, không tham gia các tệ nạn xã hội…

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tam Thanh giữ vững an ninh trật tự từ việc huy động sức dân