Theo dõi trên

Tăng cường an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại Lễ hội Dinh Thầy Thím

02/11/2017, 11:27

 BTO- Năm nay, Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím được tổ chức với quy mô lớn hơn, gắn với kỷ niệm 20 năm Dinh Thầy Thím được công nhận Di tích cấp quốc gia.  

 Để chuẩn bị tốt cho lễ hội Dinh Thầy Thím, ngoài khâu tổ chức lễ hội, thị xã La Gi đã chỉ đạo các ngành văn hóa, thông tin, lực lượng vũ trang, quản lý giá cả, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh trật tự, phối hợp cùng với chính quyền xã Tân Tiến trong suốt lễ hội.

Qua ghi nhận, khu vực bãi biển ngãnh Tam Tân – nơi du khách tham quan tắm biển, cảnh quan môi trường, hàng quán đã thông thoáng, gọn gàng, sạch đẹp.

Cô Bảo – một tiểu thương kinh doanh hàng ăn tại Ngảnh Tam Tân cho biết: UBND xã yêu cầu chúng tôi phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp hàng quán gọn gàng, không lấn chiếm lòng lề đường. Chúng tôi cũng đã hứa với chính quyền địa phương thực hiện tốt, để du khách tới đây có ấn tượng tốt về Ngảnh.

Đối với công tác ANTT cũng đã triển khai khá chu đáo ở các điểm có đông du khách, không để xảy ra tệ nạn cướp giật. Ông Nguyễn Ngọc Chín – Phó Ban an ninh Di tích lịch sử Dinh Thầy Thím cho biết:  Chúng  tôi cố gắng không để xảy ra tình trạng mất an ninh trong dịp lễ. Đến thời điểm này, công tác an ninh trật tự đảm bảo, chưa xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Được biết: UBND xã Tân Tiến đã cho người dọn vệ sinh đường xá  sạch sẽ tại khu vực trước Dinh. Bởi khu vực này nhiều người ăn uống xả rác không đúng nơi quy định, mặc dù trong khu vực có nhiều thùng rác. Nếu không nhặt sạch thì rất mất mỹ quan.

Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết: Xã  chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trước, trong và sau Lễ hội vì Di tích lịch sử Dinh Thầy Thím đóng trên địa bàn xã, ông Ngô Thái Thạnh Hưng cho biết: Để chuẩn bị tốt cho Lễ hội, UBND xã đã lên kế hoạch từ rất sớm, huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, cán bộ công chức xã dọn vệ sinh. Trong đó, duy trì mô hình tự quản vệ sinh môi trường tại Ngảnh Tam Tân như tổ phụ nữ, tổ kinh doanh mua bán...   Đối với việc đảm bảo an ninh trật tự, xã phối hợp với công an thị xã La Gi bố trí lực lượng chốt tại các bãi biển, bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và ngăn chặn tệ nạn xã hội trên địa bàn.  Việc kinh doanh buôn bán, chúng tôi đã tổ chức sắp xếp cho bà con chỗ buôn bán ổn định, tạo đường đi lối lại thông thoáng. Riêng việc bán hàng rong, phải đúng nơi, đúng chỗ đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết công khai các loại giá cả. Công tác cứu nạn cứu hộ cũng đã tổ chức lực lượng tại chỗ… trực canh trên Ngảnh Tam Tân trước, trong và sau lễ hội đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách.

Ninh Chinh – Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại Lễ hội Dinh Thầy Thím