Theo dõi trên

Làm việc với Trường Chính trị tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo: Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập

06/06/2018, 08:51 - Lượt đọc: 6

BT- Sáng 5/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Báo cáo của Trường Chính trị tỉnh cho biết, giai đoạn 2018 - 2020 trường được tỉnh giao 50 biên chế, riêng năm 2020 còn 49 biên chế. Tính đến ngày 23/5, trường có 47 cán bộ, viên chức lao động. Trường hiện có 24 giảng viên, trong đó có 6 giảng viên chính. Hiện trường còn thiếu 8 giảng viên ở chuyên ngành Xây dựng Đảng và Kinh tế chính trị. 5 tháng đầu năm, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh được trường quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Cụ thể, trường tổ chức được 30/53 lớp, đạt 56,60% kế hoạch năm. Trong công tác nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế, năm 2017 và đầu năm 2018, trường xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đưa 6 giảng viên đi nghiên cứu thực tế 6 tháng tại các xã, phường, thị trấn thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và TP Phan Thiết. Bên cạnh đó, trường còn đưa đội ngũ giảng viên và giảng viên tập sự đi nghiên cứu thực tế tại các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, Lâm Đồng... và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Trong công tác xây dựng trường mới, hiện nay đã tổ chức thi công gói thầu số 5 (Xây lắp các hạng mục san nền, cổng tường rào và nhà bảo vệ) đạt khoảng 80% khối lượng. Tuy nhiên đến nay gói thầu đang tạm dừng thi công do vướng đền bù giải tỏa. Riêng gói thầu số 6 (Xây lắp hạng mục khối hội trường (350 chỗ ngồi) và giảng đường), trường đã tổ chức ký hợp đồng xây dựng và hợp đồng tư vấn kèm theo, dự kiến trong quý II sẽ triển khai thi công.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá thời gian qua trong điều kiện còn nhiều khó khăn song đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao đạt kết quả tích cực. Nổi rõ, trường tiếp tục hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong toàn tỉnh, chất lượng ngày càng được nâng lên. Bên cạnh kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ trường vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Đáng quan tâm là đội ngũ giảng viên của trường còn thiếu và khó khăn trong việc tuyển dụng giảng viên mới, dẫn đến việc hụt hẫng đội ngũ giảng viên kế cận. Cơ sở vật chất hiện nay của trường đã xuống cấp nhiều, trong khi cơ sở mới đang trong quá trình xây dựng đã ảnh hưởng đến quá trình dạy và học tại trường.

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trường tiếp tục tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Trong đó, yêu cầu từng giảng viên phải chủ động và tích cực học tập nghiên cứu, gắn với cập nhật tình hình thực tiễn để vận dụng vào quá trình giảng dạy. Tăng cường các giải pháp thúc đẩy tinh thần tự học, chủ động nghiên cứu của học viên gắn với công tác quản lý học viên của trường. Trường cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên bảo đảm chất lượng, xem đây là khâu đột phá của trường. Phát huy tốt hơn nữa vai trò chủ đầu tư dự án xây dựng cơ sở mới của trường, kịp thời báo cáo đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm thúc đẩy tiến độ xây dựng, sớm hoàn thành cơ sở mới phục vụ tốt nhu cầu giảng dạy và học tập.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với Trường Chính trị tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo: Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập