Theo dõi trên

 Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm du lịch

04/09/2017, 10:01 - Lượt đọc: 24

BT -Do thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay 3 ngày liên tiếp nên Phan Thiết sẽ đón rất nhiều khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp này. Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị đón khách của các cơ sở kinh doanh du lịch thì các lực lượng chức năng cũng đang tiến hành và đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, nhất là tại những nơi trọng điểm về du lịch.

         
   

      

      Khu du lịch Đồi Cát    một điểm đến hấp dẫn của Mũi Né.

Là địa bàn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, lại tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, vì vậy Mũi Né sẽ là điểm dừng chân không thể thiếu khi khách du lịch đến với Phan Thiết. Tuy nhiên, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự tại phường tương đối phức tạp, nổi lên là tình trạng trộm cắp, tệ nạn ma túy... Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là sự an toàn cho du khách trong dịp này, Công an phường Mũi Né cho biết, những ngày gần đây, đơn vị đã tập trung gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự thuộc diện theo dõi, có khả năng gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, tiến hành rà soát lại các vụ việc nổi cộm để tập trung giải quyết, xử lý trước lễ. Bên cạnh đó, theo kế hoạch Công an phường sẽ phối hợp với các lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố, Đồn Biên phòng Mũi Né, Ban Quản lý khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né bố trí lực lượng trực ở những khu vực tập trung nhiều du khách như:  Long Sơn - Suối Nước, Đồi Cát bay, khu vực bờ kè, thuộc khu phố 2 của phường. Ngoài ra, còn một tổ thường trực lưu động nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Trong dịp lễ này, Công an phường cũng sẽ tiếp tục duy trì công tác tuần tra 24/24 để vừa phòng chống tội phạm, vừa đảm bảo chống ùn tắc giao thông...

Không chỉ tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, khu vực biển Tiến Thành nhiều năm qua cũng đã dần khẳng định mình và thu hút khá nhiều khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Hiện nay tại đây có khoảng 13 resort và nhiều cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch. Dự kiến năm nay sẽ có từ 2.000 đến 3.000 khách đến lưu trú, tham quan tại đây. Để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Tiến Thành cho biết, sẽ tăng cường công tác tuần tra, rà soát nắm tình hình địa bàn, giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Và trong dịp lễ công an xã sẽ duy trì nghiêm quân số theo quy định trực cao điểm. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát nhất là tại các khu vực trọng điểm để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.  

 Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm du lịch