Theo dõi trên

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động du lịch

08/03/2017, 09:40

BT- Những năm qua, hoạt động du lịch trong tỉnh tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng đông. Để du khách đến tham quan có cảm giác thoải mái như về nhà, du lịch Bình Thuận đang nỗ lực thay đổi, với nhiều giải pháp để trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng”.

                       
Bình Thuận đang nỗ lực xây dựng điểm đến du    lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách.

Có thể thấy, những năm gần đây ngành du lịch tỉnh nhà đã có nhiều cải tiến trong dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm và ý thức trong văn minh thương mại, văn hóa về du lịch của người dân ngày được nâng cao. Tuy nhiên, so với những tỉnh, thành phố du lịch khác, ngành du lịch mới bước qua tuổi 20 vẫn còn nhiều thứ phải hoàn thiện.

Phan Thiết vốn được xem là thành phố du lịch, là trung tâm của các tour du lịch nội thành, nhưng đường sá còn nhếch nhác, lộn xộn và mỹ quan đô thị chưa xứng tầm. Du khách vẫn còn than phiền nhiều về tình trạng mất an ninh trật tự, chèo kéo, tranh giành khách, bán hàng rong, ăn xin, phóng uế, xả rác bừa bãi… ở một số điểm du lịch. Ngoài ra, tình trạng đuối nước, trộm cắp, tai nạn giao thông ở những khu du lịch như Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành, La Gi… vẫn còn xảy ra. Đặc biệt, vấn đề về rác thải, ô nhiễm môi trường được nhiều du khách trong và ngoài nước nhắc đến nhiều. Song song đó, những vấn đề thiết thực liên quan đến hoạt động du lịch cũng như công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và các văn bản pháp luật có liên quan đến du lịch chưa được phổ biến rộng rãi, nên người dân, du khách, các nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch muốn tiếp cận, xây dựng, góp ý cũng còn là vấn đề nan giải. Trước những bất cập ấy, để tạo niềm tin và sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện đề án đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phải xử lý triệt để các tệ nạn, các hiện tượng tiêu cực phát sinh trên địa bàn, tuyến trọng điểm về du lịch, hướng đến mục tiêu giảm 90% các yếu tố phức tạp ảnh hưởng đến môi trường an ninh, an toàn du lịch.

Theo lãnh đạo ngành du lịch, Bình Thuận hiện đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức về văn minh thương mại, làm cho văn hóa du lịch thấm sâu và trở thành quy tắc ứng xử của tổ chức, cá nhân, người dân địa phương tham gia hoạt động dịch vụ du lịch. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý và nhân viên phục vụ du lịch nhằm bảo đảm tính chuyên nghiệp, chất lượng. Bên cạnh đó, việc bám sát đề án, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch là hết sức cần thiết. Đặc biệt, cần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hành vi: bán hàng rong, chèo kéo khách, gian lận thương mại, “chặt chém”… nhằm tạo môi trường du lịch sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách.

Nỗ lực và quyết liệt chấn chỉnh môi trường du lịch, tạo hình ảnh về một điểm đến an toàn, Bình Thuận sẽ dần khẳng định thương hiệu của riêng mình để đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Minh vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong hoạt động du lịch